Nhớ mãi những kỷ niệm ngày khai trường

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Vậy là một năm học mới đã chính thức bắt đầu. Hơn 412.000 học sinh (HS) với 596 trường mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đã trải qua một ngày khai giảng thật tưng bừng với nhiều hoạt động vui nhộn, ý nghĩa đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi em HS là những trò chơi, các bài hát gắn với tuổi học trò.

Đến với những giai điệu rộn ràng mừng Ngày hội bé đến trường của trường Mầm non Lê Thị Trung (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi như có dịp ngược dòng thời gian trở về với tuổi thơ qua những ánh mắt long lanh của các cháu. Bên cạnh những cháu nhóm trẻ và khối mầm vẫn còn bỡ ngỡ, trên sân khấu, các “diễn viên nhí” của các lớp đang tung tăng hát vang những lời chào mừng năm học mới. “Chào một ngày mới đàn chim ca vang/ Em đi đến trường lòng vui hân hoan/ Sân trường hoa tươi thắm, cô giáo yêu đàn em/ Cô dạy em khôn lớn, em sẽ là con ngoan…”; rồi “Hàng cây đung đưa đung đưa vẫy gọi/ Đàn em tung tăng tung tăng tới lớp/ Chào năm học mới với bao bạn bè/ Mầm non ngày hội của bé đến trường…”. Những lời chào mừng năm học mới trong liên khúc “Chào ngày mới” và “Ngày vui của bé” do các bạn lớp Lá biểu diễn mở màn chương trình đã khơi dậy không khí vui tươi, đầy hào hứng cho hàng trăm phụ huynh và HS của trường.

Tiết mục “Cò lả” của các em HS trường THPT Võ Minh Đức biểu diễn trong lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 

Tại trường Tiểu học Phú Thọ (TP.TDM), không khí lễ hội khai trường diễn ra thật náo nhiệt với nhiều tiếng cười, tiếng hò reo inh ỏi. Sau các tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc như: “Ngày đầu tiên đi học”, “Cô giáo em là hoa ê ban”, “Phú Thọ trường em” trong phần lễ, hơn 1.400 HS và giáo viên của trường đã cùng nhau vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian trong phần hội. Trên sân khấu, các bạn HS khối 1 và khối 2 thì hớn hở xung phong tham gia trò chơi “Ông Địa đánh trống”. Đầu đội mặt nạ “Ông Địa” đã bịt kín 2 mắt, các em phải thật khéo léo mới tìm và đánh trúng cái trống sao cho nó kêu thật to và vang. Phần thưởng cho người chiến thắng là một cây kẹo thật ngọt ngào nên ai cũng hăng hái tham gia. Cạnh bên sân khấu là những tiếng reo hò inh ỏi của các cổ động viên cho các bạn khối 4 và khối 5 trong trò chơi kéo co. Những gương mặt thiên thần đang cật lực cùng đồng đội kéo sợi dây to đùng trông đáng yêu làm sao.

Khoác trên mình những tà áo dài trắng thướt tha, những bộ đồng phục thanh lịch các nữ sinh, nam sinh trường THPT Võ Minh Đức như càng duyên dáng hơn với lời ca, điệu múa chào mừng năm học mới trong lễ khai giảng. Những bài hát trong chương trình văn nghệ chào mừng cũng như các tiết mục thể hiện tài năng trong phần hội đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các em HS của các khối lớp, giữa thầy cô với các em HS, giữa các em HS với ngôi trường mến yêu. Cảm xúc như dâng tràn hơn khi em Hồ Mộng Ngọc Anh đại diện HS khối 12 của trường đã mượn lời bài hát “Đường tới vinh quang” để gửi tặng các bạn HS đầu cấp và các bạn khối 12, đang bước vào năm học cuối cấp. “Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi/ Và chúng ta là người chiến thắng/ Đường đến những ngày vinh quang/ Con đường chúng ta đã chọn…”.

Với nhiều niềm vui, phấn khởi trong ngày khai giảng đang lan tỏa, năm học mới 2017-2018 hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều kết quả thật tốt đẹp, góp thêm nhiều nhân tài có ích cho gia đình, cho xã hội.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X