Những phần quà san sẻ yêu thương

Cập nhật: 17-08-2024 | 10:28:56

Thực hiện mô hình “Gần gũi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em” nhất là hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn TP.Dĩ An đã lan tỏa tinh thần san sẻ yêu thương qua nhiều phần quà ý nghĩa dành cho nữ công nhân nhà trọ.

“Tương thân, tương ái”

Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Chi hội Phụ nữ KP.Thống Nhất 2 (phường Dĩ An) vừa phối hợp với nhà hảo tâm trao 350kg gạo cho các nữ công nhân tại Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 2. Cùng với đó, chi hội phụ nữ các khu phố trên địa bàn TP.Dĩ An cũng đã tích cực phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức chương trình “Tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn, yếu thế” với mong muốn trao những phần quà đến nhiều nữ công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn.


Hội LHPN phường An Bình tổ chức chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” trao quà cho hội viên, nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn

Điển hình như Hội LHPN phường Tân Đông Hiệp vừa phối hợp Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An tổ chức chương trình tặng quà tại Chi hội Nữ công nhân nhà trọ tổ 13, khu phố Tân An. Trong chương trình này, hội đã trao tặng 20 phần quà với tổng trị giá 6 triệu đồng nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ chị em công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An còn thường xuyên vận động cá nhân hảo tâm duy trì hoạt động này để hỗ trợ hội viên, con em công nhân và nữ công nhân nhà trọ. Từ đó, các hoạt động san sẻ yêu thương đã thật sự lan tỏa trong người dân với ý nghĩa nhân văn, giúp đỡ phụ nữ khó khăn, nhất là nữ công nhân nhà trọ xa quê khi cuộc sống còn nhiều vất vả.

Cho yêu thương đi…

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mô hình “Gần gũi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em” nhất là hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế trong hệ thống hội, nhiều chương trình, hoạt động cụ thể hóa mô hình để giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em nhà trọ ngày càng được nhân rộng. Trong đó, chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” được Hội LHPN các phường trên địa bàn thành phố thực hiện thiết thực.

Trong tuần qua, Hội LHPN phường An Bình đã tổ chức chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”. Tại chương trình, hội trao tặng 50 phần quà nhu yếu phẩm cho hội viên, chị em nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 15 triệu đồng. Đồng hành cùng với hội trong chương trình này là các chi hội phụ nữ khu phố và các nhà hảo tâm cùng chung tay tiếp thêm động lực cho nữ công nhân nhà trọ.

Thời gian qua, chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” được Hội LHPN cơ sở tại thành phố tổ chức đa dạng như các gian hàng ẩm thực, rau củ quả miễn phí, nhu yếu phẩm “0 đồng”… Chương trình được các cấp hội tổ chức tại khu nhà trọ, các khu dân cư có đông công nhân lao động sinh sống. Qua đó, đưa hoạt động của Hội LHPN đến với nữ công nhân và hỗ trợ, đồng hành trong đời sống đối với nữ công nhân lao động xa quê…

Mô hình “Gần gũi, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em” nhất là hội viên, phụ nữ và trẻ em khó khăn, yếu thế là mô hình cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội LHPN TP.Dĩ An. Tổ chức Hội LHPN tại thành phố đã và đang nỗ lực thực hiện công tác chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân tại các chi hội nhà trọ. Các hoạt động này nhằm phần nào chia sẻ, động viên tinh thần để nữ công nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục chú trọng công tác hỗ trợ, giúp đỡ nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn để chị em yên tâm làm việc và gắn bó với TP.Dĩ An.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1105
Quay lên trên