Những sinh viên 5 tốt

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00

 Hội Sinh viên (SV) tỉnh vừa công nhận, trao danh hiệu “SV 5 tốt” và giải thưởng Sao Tháng Giêng năm học 2012-2013 cho 18 SV có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác Đoàn. Báo Bình Dương xin giới thiệu hai trong những gương mặt tiêu tiểu này.

  Bạn PHẠM THỊ MINH TRANG (SV lớp C11K06A, khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương): Giỏi việc học, giỏi công tác Đoàn

 Để đạt được danh hiệu SV 5 tốt, ngay năm đầu tiên nhập học Trang đã đặt ra cho mình mục tiêu là ngoài việc học tập thật tốt cần phải rèn luyện cả về đạo đức lẫn thể lực, phải biết kỹ năng và biết hội nhập. Kết quả học tập trong 5 học kỳ qua Trang luôn đứng nhất nhì lớp với số điểm luôn trên 8.0 và luôn giành được học bổng của trường. Ngoài việc tự học, hàng ngày Trang đều dành thời gian để tập thể thao, bởi theo Trang muốn học tập tốt trước hết phải có sức khỏe tốt. Vì vậy  mà các môn bóng chuyền, bóng đá, chạy bộ được Trang thường xuyên tập luyện.

Trong vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn của lớp Trang luôn đi đầu phong trào hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức. Đặc biệt, Trang còn có năng khiếu làm người dẫn chương trình trong các chương trình văn nghệ, cuộc thi do khoa và trường tổ chức. Trang cho biết: “Sở dĩ mình có thể tự tin đứng trước đám đông dẫn các chương trình cũng nhờ tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đoàn, công tác xã hội. Chính điều đó đã rèn luyện cho mình những kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông, mở rộng mối quan hệ, tạo cho mình nhiều cơ hội mở mang kiến thức cũng như tương lai sau này”.  Bạn PHẠM HỮU THÀNH (SV khoa Công nghệ thông tin, Đại học Thủ Dầu Một): Học để thoát nghèo  

Sinh ra và lớn lên ở xã Eakly, huyện Krôngpắc (Gia Lai). Hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi thi đậu vào trường Đại học Thủ Dầu Một, Thành quyết tâm học tập với ước mơ trở thành một giảng viên đại học. Suốt 3 năm ở giảng đường, Thành luôn là SV có thành tích học tập tốt, nhiều năm liền được nhận học bổng của trường. Thành cho biết, nhờ có học bổng mà bạn có tiền đóng học phí, chi phí cho việc học. Thành sẽ tiếp tục cố gắng học thật giỏi, có kiến thức mới mong thoát nghèo.

Trong vai trò là Bí thư Chi đoàn, Hội phó Hội SV của lớp, Thành đã có những sáng kiến tổ chức các hoạt động của lớp và Đoàn trường, như: Ngày thứ bảy tình nguyện vệ sinh cột điện; vận động kinh phí, ủng hộ sách vở cho các em có hoàn cảnh khó khăn...

Nói về cuộc vận động “SV 5 tốt” do Trung ương Hội SV Việt Nam phát động, Thành bày tỏ: “Với mình, 5 tiêu chí đều quan trọng nên mình luôn bố trí thời gian hợp lý để đạt kết quả tốt trong học tập cũng như hoàn thành nhiệm vụ của trường, của lớp giao”.

Từ nỗ lực, phấn đấu của bản thân, Thành vinh dự là một trong 3 gương mặt SV của các trường đại học trên địa bàn nhận danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2012-2013.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên