Những y, bác sĩ “áo xanh”

Cập nhật: 27-02-2018 | 07:42:00

Vừa khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, vừa khoác chiếc áo blouse trắng quen thuộc, các y, bác sĩ trẻ tuổi thuộc Đoàn cơ sở (ĐCS) Sở Y tế tỉnh đã và đang cống hiến tuổi trẻ bằng những việc làm hữu ích cho cộng đồng.

 

 Đoàn cơ sở Sở Y tế kiểm tra, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho con em công nhân lao động tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: T.LÊ

 Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện khoác thêm chiếc blouse trắng của tuổi trẻ ĐCS Sở Y tế tỉnh có mặt ở mọi nơi vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh đã trở nên khá quen thuộc trong thời gian qua. ĐCS Sở Y tế được thành lập từ năm 2011, qua 5 năm, màu áo blouse trắng của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sở đã góp sức trong những chiến dịch tình nguyện, những đợt về nguồn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo và để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Tính riêng trong năm 2017, ĐCS Sở Y tế đã tổ chức 9 hoạt động giáo dục sức khỏe như tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết tại TX.Thuận An; huấn luyện sơ cấp cứu cho thanh niên khối các cơ quan tỉnh; truyền thông phòng chống HIV, phòng chống lao... cho hơn 365 đối tượng thụ hưởng. ĐCS sở còn tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) với 128 phần quà cho trẻ em nghèo với trị giá khoảng 20 triệu đồng; cấp 10.000 viên obimin cho 1.000 phụ nữ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám cho 400 bệnh nhân ở huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, TX.Thuận An...

Hơn ai hết, đội ngũ y, bác sĩ trẻ hiểu nguồn máu cần thiết như thế nào đối với người bệnh. Vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được đông đảo ĐVTN trong Cụm đoàn Y tế tham gia. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức thường xuyên. ĐCS sở đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho ĐVTN như hội thao trò chơi dân gian, giải bóng chuyền ghế nhựa, chú trọng công tác đào tạo và nâng cao kỹ năng thực hành xã hội. Hàng năm, ĐCS sở cũng tổ chức ít nhất 8 lớp kỹ năng cho ĐVTN ở các cấp độ ĐCS và chi đoàn…

Mới đây, tuổi trẻ ĐCS Sở Y tế cũng vừa phối hợp tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện năm 2018” tại xã Tà Thiết, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Ngay từ sáng sớm, hơn 200 đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Thiết đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và được tặng các phần quà xuân trị giá 200.000 đồng/ phần. Chương trình cũng đã trao tặng các phần quà tết cho 10 gia đình chính sách và cho 20 học sinh nghèo vượt khó trong địa bàn xã. Bà Phạm Thị Lộc (người dân địa phương) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và xúc động vì nhận được sự quan tâm của những bạn trẻ cùng chia sẻ xuân yêu thương cho người dân địa phương”.

Anh Nguyễn Bình Phương, Bí thư ĐCS Sở Y tế cho biết: “Dù ĐVTN nào cũng phải mang trên mình trách nhiệm chuyên môn, nhưng hơn hết là tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn sau khi hoàn thành nhiệm vụ lại sẵn sàng cùng tham gia các hoạt động tình nguyện. Biết được sự thiếu thốn của người dân địa phương, các bạn đã tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ để tổ chức các chương trình cần thiết và ý nghĩa. Đây cũng chính là những niềm vui của mỗi ĐVTN chúng tôi”.

Có thể nói, phong trào xung kích vì sức khỏe cộng đồng đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ ngành y tế tỉnh. Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả và thiết thực, tuổi trẻ Sở Y tế đã và đang thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội, đồng thời khẳng định vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực của thanh niên.

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên