Nợ đọng thuế có xu hướng tăng

Cập nhật: 01-08-2022 | 08:05:32

 Theo đánh giá của Cục Thuế Bình Dương, kết quả thu thuế trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 đạt khá so với năm trước. Tuy vậy, tình hình thu nợ đọng thuế khá chậm và có xu hướng tăng.

Hiện số nợ thuế trên toàn địa bàn gần 3.691 tỷđồng, so với cuối năm 2021, tăng 28% và bằng 8,6% so với dự toán thu ngân sách 2022. Trong đó, khoản nợ có khả năng thu là 32%, chiếm tỷ lệ 7,9%. Theo ngành thuế, bên cạnh các đơn vị có nợ thuế lớn, chây ỳ tồn tại từ các năm trước còn có sự xuất hiện những khoản nợ mới phát sinh hoặc được lập bộ trong năm 2022, làm cho tỷ lệ nợ vượt 5% so với dự toán thu. Hiện ngành thuế tỉnh đang tăng cường các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, kiên quyết cưỡng chế nợ thuế, đồng thời phối hợp với các ngành liên quan thực hiện dứt điểm việc khoanh nợ, xóa nợ...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên