Nữ cán bộ Hội Chữ thập đỏ làm công tác nhân đạo

Cập nhật: 23-11-2018 | 09:08:12

 Với những người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phú Giáo thuờng được Hội CTĐ huyện trợ giúp, hình ảnh chị Hồ Thu Thủy (ảnh), Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã trở nên quen thuộc, gần gũi.

Năm 2006, sau khi ra trường, chị Thủy được giới thiệu vào Hội CTĐ huyện Phú Giáo công tác với công việc của một kế toán. Bằng lòng nhiệt tình, luôn làm việc hết sức mình, chị Thủy được bầu làm Phó Chủ tịch Huyện hội nhiệm kỳ 2011-2016. Năm 2015, chị được bầu giữ chức Chủ tịch Huyện hội đến nay. Với chị Thủy, mỗi khi làm việc phải luôn đặt cái tâm của mình lên hàng đầu. Thế nên, ở mỗi hoạt động, phong trào mà cấp trên hay Huyện hội phát động, chị đều “lăn xả” vào làm việc như bao cán bộ, hội viên khác. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chị đã tham gia cùng cơ quan đi vận động quà tết và trao tặng cho người nghèo trong dịp tết. Kết quả vận động của hội trong 5 năm qua có sự đóng góp không nhỏ của chị, với trên 4.000 phần quà trị giá trên 1 tỷ đồng đã được trao cho các đối tượng khó khăn. Bên cạnh đó, Huyện hội còn tổ chức tốt các đợt hiến máu tình nguyện; xây và sửa 7 căn nhà CTĐ; triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Ngoài ra, chị cùng với cơ quan vận động các đoàn y, bác sĩ TP.Hồ Chí Minh thực hiện nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể cho người nghèo...

12 năm công tác, gắn bó với Hội CTĐ, chị Thủy chia sẻ rằng, cũng có những lúc gặp phải khó khăn nhất định, nhưng chưa bao giờ chị thấy nản lòng. “Nếu được chọn lại tôi vẫn chọn làm công tác Hội CTĐ. Bởi, công việc này đã mang đến cho mình nhiều niềm vui, được đến và giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội…”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên