“Nuôi heo đất” vì mảnh đời kém may mắn

Cập nhật: 25-06-2015 | 08:14:56

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã phát động mô hình “Nuôi heo đất” vì những mảnh đời kém may mắn, tặng học bổng cho con em công nhân (CN) nghèo hiếu học. Việc làm nhỏ nhưng đã giúp cán bộ, đảng viên “cảm” được cuộc sống xung quanh, từ đó nhắc nhở bản thân luôn biết chia sẻ và có ý thức tiết kiệm.

Đảng ủy cơ sở Khối cơ quan trao tặng 15 triệu đồng từ mô hình “Nuôi heo đất” cho Hội Người mù tỉnh

 Tình cảm trao đi - Nụ cười nhận lại

Cùng đi với đoàn Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan đến thăm, tặng quà cho Hội Người mù (NM), chúng tôi mới “cảm” hết tấm lòng của những cán bộ, đảng viên dành cho những hoàn cảnh bất hạnh. Tại Hội NM, sau những nghi thức chào hỏi, trao tặng 15 triệu đồng, các thành viên trong đoàn đã gặp từng NM hỏi thăm cuộc sống, công việc mưu sinh của họ. Nghe kể về những khó khăn của NM đã gặp phải để vượt nghịch cảnh, cán bộ, đảng viên không kìm nỗi xúc động. Anh Nguyễn Hoàng Trung, Ủy viên BCH Chi đoàn cơ sở Khối cơ quan công ty nói: “Nếu tôi không tận mắt chứng kiến thì không thể nào cảm nhận hết được hoàn cảnh của những mảnh đời bất hạnh. Tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều và cần phải cố gắng hơn nữa, làm việc tốt hơn nữa để có thể góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Một hoạt động cũng mang giá trị nhân văn của Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan là “tiếp sức” cho con em cán bộ, CN nghèo đến trường. Nhiều năm qua, Đảng bộ đã tặng nhiều suất học bổng giúp các em vững tin “chinh phục” tri thức; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi cho con em CN nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi (1-6) và Tết Trung thu. Riêng năm nay, Đảng bộ có thêm 50 triệu đồng từ mô hình “Nuôi heo đất” nên số con em được nhận học bổng cũng sẽ tăng lên. Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, nguyên Bí thư Đảng ủy cơ sở Khối cơ quan cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang lên danh sách những em học sinh nghèo, học giỏi để trao tặng học bổng. Đối với những gia đình CN nghèo, con em được nhận học bổng sẽ rất vui, vì bớt đi một phần gánh nặng mùa tựu trường. Bên cạnh đó, càng cảm thấy hạnh phúc khi thế hệ con em được quan tâm, chăm lo”.

Tích cực học tập và làm theo Bác

Những phần quà ý nghĩa trên được cán bộ, đảng viên trao cho các đối tượng khó khăn, học sinh nghèo được trích từ mô hình “Nuôi heo đất” do Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan phát động. Với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ đảng viên, quần chúng, mô hình đã thu về số tiền hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được dành trao tặng cho Hội NM, Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) Chánh Phú Hòa (Bến Cát), Cơ sở BTXH Từ tâm nhân ái (Bắc Tân Uyên) và trao học bổng cho con em cán bộ, CN nghèo học giỏi trong công ty. Ông Ngọc nói thêm, mô hình này được phát động vào ngày 3-2 và kết thúc ngày 19-5, với ý nghĩa kỷ niệm ngày thành lập Đảng, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ công ty. Đây cũng là cách để cán bộ, đảng viên tưởng nhớ đến Bác, khắc ghi những lời Bác dạy về ý thức tiết kiệm cho mọi người và bản thân.

Thực hiện mô hình, mỗi đảng viên chuẩn bị một con heo đất để tiết kiệm. Nhiều đảng viên còn mua hai con, một con để bàn làm việc cơ quan, một con mang về nhà để các thành viên trong gia đình tiết kiệm “nuôi heo”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, đảng viên Đảng bộ cơ sở Khối các cơ quan cho biết: “Số tiền bỏ ống heo hàng ngày tuy nhỏ, nhưng sau nhiều ngày tích lũy thì cũng được một khoản kha khá. Qua mô hình đã giúp bản thân nhận thức sâu sắc việc tiết kiệm và chung tay giúp những mảnh đời bất hạnh”.

Ngoài thực hiện mô hình “Nuôi heo đất”, Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan cũng đã phát động nhiều mô hình, chương trình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua những đợt phát động, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã “thấm nhuần” tư tưởng, lời dạy của Bác để tiết kiệm, sống đạo đức, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người đã ý thức tiết kiệm trong sử dụng giấy, mực, điện, nước, xăng xe; đi làm đúng giờ, thực hiện đúng nội quy cơ quan; đoàn kết giúp đỡ nhau… Từ đó tạo chuyển biến trong việc xây dựng người đảng viên vừa “hồng”, vừa “chuyên” cho Đảng bộ mình.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên