Sau hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, dù khá muộn sau các đối thủ đồng hương như Renault, Citroen, nhưng Peugeot lại có những bước đi được đánh giá là khá vững chắc, thể hiện sự đầu tư lâu dài.
Những mẫu xe đầu tiên về Việt Nam sẽ bao gồm chiếc hatchback hạng B Peugeot 208, chiếc sedan hạng D 508, chiếc crossover 3008, xe đa dụng 5008 và chiếc coupé thể thao RCSZ. Peugeot 208 Peugeot 3008 Peugeot 5008 Peugeot 508 Peugeot RCZ
Các mẫu xe Peugeot tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc toàn bộ trực tiếp từ Pháp. Và tại Việt Nam, đối thủ được đánh giá ngang tầm của thương hiệu Peugeot này là người đồng hương Renault, Volkswagen, Nissan…
Một điều khá lí thú là tất cả các mẫu xe nhập về Việt Nam như Peugeot 208, 508, 3008 và 5008 đều sử dụng động cơ 1.6L có hỗ trợ tăng áp, đi cùng hộp số tự động 6 cấp với công suất tối đa 154 mã lực và momen xoắn cực đại 240 Nm.
Trong khi đó, mẫu thể thao coupé RCZ có ba trang bị động cơ, nhưng chưa được công bố chi tiết về lựa chọn tại Việt Nam; hai động cơ xăng tăng áp 1.6L với công suất lần lượt 154 mã lực và 197 mã lực, một động cơ diesel 2.0l tăng áp với công suất 163 mã lực và momen xoắn đạt 340 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Trong năm 2013 này, theo kế hoạch, Peugeot sẽ chuyển giao công nghệ để mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam, sau đó sẽ là một mẫu xe nữa vào năm 2014, tuy nhiên chi tiết về nhãn hiệu nào thì nhà phân phối và lắp ráp Peugeot chưa công bố chính thức.
Lionel Faugeres – Phụ trách khu vực Đông Nam Á của Peugeot tự tin cho biết; Thị trường ôtô Việt Nam tuy nhỏ nhưng đây chỉ mới là giai đoạn đầu của sự phát triển công nghiệp ôtô. Người Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm đến từ các dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ cao, thương hiệu nổi tiếng. Và đó chính là cơ hội của chúng tôi.
Theo Dân trí