Phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước: Nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 11-05-2024 | 09:33:24

Phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) là nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng bằng sự quyết tâm cao, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã tạo nhiều bước đột phá, giúp công tác phát triển tổ chức Đoàn trong DNNKVNN đạt được những kết quả tích cực.


Đoàn cơ sở Khu Công nghiệp Bàu Bàng ra mắt Chi đoàn Công ty TNHH Paihong Việt Nam

Chào mừng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương năm 2024, Ban Thường vụ Đoàn khối CQDN tỉnh, Đoàn cơ sở Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng đã tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Công ty TNHH Paihong Việt Nam KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng. Chi đoàn được thành lập với 15 đoàn viên, là chi đoàn thứ 4 trực thuộc Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng và là tổ chức Đoàn thứ 6 được thành lập theo kế hoạch của Đoàn khối CQ-DN tỉnh theo Đề án số 03-ĐA/TU.

Anh Cao Nhật Tân, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Paihong, cho biết: “Chi đoàn được thành lập trong Tháng Công nhân Việt Nam là sự kiện vô cùng ý nghĩa, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức Đoàn tại công ty. Tôi xin nhận thức rõ trách nhiệm được giao phó, cam kết sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đoàn cấp trên và toàn thể các bạn đoàn viên trong công ty”.

Anh Trần Bình Trọng, Bí thư Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng, cho biết: “Công ty TNHH Paihong Việt Nam là DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018, chuyên về dệt vải kim, vải đan móc và vải không dệt với khoảng 1.000 công nhân. Việc thành lập chi đoàn tại công ty có ý nghĩa quan trọng, góp phần cùng công đoàn, Ban giám đốc công ty chăm lo ngày một tốt hơn cho TNCN, người lao động; tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp Đoàn và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp”.

Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng trực thuộc Đoàn khối CQ-DN tỉnh, hiện có 4 chi đoàn trực thuộc và 47 đoàn viên, trong đó có 14 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2022 đến nay, Đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho TNCN, tạo nhiều sân chơi ý nghĩa, giúp cổ vũ, động viên TNCN tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng DN phát triển vững mạnh.

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, chia sẻ: “Tính đến tháng 5-2024, Đoàn - Hội trong khối đã thành lập được 7 tổ chức Đoàn - Hội trong các DNNKVNN, trong KCN; đặc biệt có 1 chi đoàn trong DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Để đạt được kết quả trên, bên cạnh việc quyết liệt, chủ động trong xây dựng kế hoạch, chương trình, Đoàn khối đã đổi mới nội dung, cách thức vận động, tuyên truyền về tổ chức Đoàn - Hội. Đó là thông qua tổ chức Đoàn tại Ban Quản lý các KCN, tổ chức Đoàn tại các KCN và các cơ sở Đoàn khối cơ quan, Đoàn - Hội khối mời các DN cùng tham gia các hoạt động do Đoàn - Hội khối và các cơ sở Đoàn, cơ sở hội tổ chức. Ý nghĩa của các chương trình, giá trị làm lợi của các công trình và chăm lo được nhiều thanh thiếu nhi khó khăn đã giúp chủ DN hiểu hơn về tổ chức Đoàn - Hội và đề nghị thành lập tổ chức Đoàn - Hội tại DN của mình” .

Ngoài ra, Đoàn - Hội khối đã căn cứ các quy định của Điều lệ Đoàn, Điều lệ Hội LHTN Việt Nam tiến hành cải cách thủ tục hành chính trong Đoàn - Hội, xây dựng các biểu mẫu về quy trình vận động, kết nạp đoàn viên và ra mắt tổ chức Đoàn. Nhờ vậy, quy trình vận động, thành lập tổ chức Đoàn không mất nhiều thời gian của DN; lễ ra mắt được tiến hành trang trọng, tiết kiệm và không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ, thời gian sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Cùng với đó, Đoàn khối rất chú trọng đến công tác phát triển, củng cố các đơn vị đã thành lập; phát huy chủ trương liên kết trong hoạt động cũng như việc phối hợp tổ chức hoạt động theo cơ chế cụm thi đua, sinh hoạt về nguồn đã giúp các chi đoàn, chi hội tại các DNNKVNN thuận tiện trong tổ chức và hoạt động…

Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng trực thuộc Đoàn khối CQ-DN tỉnh, hiện có 4 chi đoàn trực thuộc và 47 đoàn viên, trong đó có 14 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2022 đến nay, Đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho TNCN, tạo nhiều sân chơi ý nghĩa, giúp cổ vũ, động viên TNCN tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng DN phát triển vững mạnh…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=437
Quay lên trên