Phối hợp kiểm tra liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 06-06-2022 | 18:24:32

(BDO) Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đang phối hợp cùng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Chi cục Đường thủy nội địa khu (ĐTNĐ) vực III, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III và Chi cục Đăng kiểm số 6 thực hiện kiểm tra liên ngành để tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) các tuyến ĐTNĐ trên địa bàn Bình Dương.

 Lực lượng chức năng đang tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành để bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn.

Cụ thể, trong thời gian thực hiện, các đơn vị tăng cường công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT trong các hoạt động như: Quản lý luồng tuyến; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; khai thác cảng, bến thủy nội địa; những điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông…

 Lực lượng thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy trên phương tiện vận tải hành khách đường thủy.

 Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn những quy định của pháp luật đối với chủ khai thác cảng, bến thủy nội địa, chủ phương tiện, thuyền viên, người lái và hành khách; đồng thời kiểm tra điều kiện an toàn của bến khách ngang sông, việc chấp hành các quy định bảo đảm ATGT trong vận tải hành khách ĐTNĐ trên tuyến ĐTNĐ quốc gia… Thực hiện nhiệm vụ này nhằm tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức TTATGT ĐTNĐ cho các đối tượng tham gia giao thông, qua đó góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông.

 Đối tượng tuyên truyền trong đợt kiểm tra lần này chủ yếu là các chủ khai thác cảng, bến thủy nội địa, chủ phương tiện, thuyền viên, người lái và hành khách.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra liên ngành bắt đầu từ tháng 6, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10-2022.

Tin, ảnh: Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên