Phòng Tư pháp TX.Thuận An: Tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cơ sở

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

Phòng Tư pháp TX.Thuận An phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã vừa tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cơ sở năm 2018 cho trên 200 đối tượng là hòa giải viên ở 56 khu phố, ấp trên địa bàn TX.Thuận An.


Hòa giải viên trao đổi với báo cáo viên về một số tình huống thực tế xảy ra tại cơ sở

Theo đó, các học viên đã được nghe giới thiệu những kỹ năng như: Tiếp cận đối tượng để nắm bắt thông tin về vụ việc hòa giải; Xem xét, xác minh vụ việc; Tìm mâu thuẫn, xung đột, nguyên nhân chủ yếu; Gặp gỡ đối tượng và nghe đối tượng trình bày; Kỹ năng yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ việc… Ngoài ra, buổi tập huấn còn dành thời gian để các hòa giải viên trao đổi, giải quyết một số tình huống thực tế xảy ra tại cơ sở.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng, kinh nghiệm cho hòa giải viên, từ đó vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, giảm thiểu các vụ việc mâu thuẫn nảy sinh tại các địa phương.

TRÍ MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên