Phú Giáo: Nhiều điển hình trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 06-08-2018 | 07:54:20

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Phú Giáo đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn với với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Qua đó, trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Gắn chặt với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

Ngay từ giai đoạn đầu, việc triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại huyện Phú Giáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt nghiêm túc, đúng kế hoạch. Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai 54 cuộc học tập, quán triệt với gần 11.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Cùng với đó, công tác tuyên truyền đã được Huyện ủy Phú Giáo quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Cổ động trực quan, xây dựng chuyên mục phát sóng trên đài truyền thanh các địa phương, qua các hoạt động văn nghệ, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị đã đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nề nếp sinh hoạt thường xuyên và xây dựng nhiều cách làm phù hợp như kể mẩu chuyện về Bác, viết nhật ký về Bác. Qua các hình thức này, từng cán bộ, đảng viên đã soi rọi, đối chiếu với nội dung cam kết, với trách nhiệm và kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân để tu dưỡng, rèn luyện.

Việc học tập và làm theo Bác đã được cán bộ, đảng viên huyện Phú Giáo thực hiện hiệu quả trong công việc hàng ngày. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận một cửa thị trấn Phước Vĩnh thân thiện, tận tình hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục hành chính

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo, cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/ TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, lâu dài trong công tác xây dựng Đảng. 100% các chi, Đảng bộ trực thuộc đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt triển khai. Với việc gắn chặt thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, trong sinh hoạt chi bộ, các cơ quan, đơn vị đã dành thời gian đánh giá kết quả thực hiện, từng tập thể, cá nhân tự soi rọi, đối chiếu việc thực hiện các nội dung đã cam kết với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, tại nhiều chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị của huyện Phú Giáo đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, mô hình hay. Huyện ủy Phú Giáo cũng đã chỉ đạo lựa chọn cách làm hay, phù hợp để nhân rộng như: Chào cờ sáng thứ hai đầu tuần, mô hình chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, phong trào thi đua dân vận khéo…

Tại Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo, qua hơn 2 năm thực hiện việc học tập và làm theo Bác, hội đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả được cán bộ, hội viên, CCB trong toàn huyện duy trì thực hiện. Đó là các mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”; mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”, đã vận động được trên 100 gia đình có đám tang không rải vàng mã ra đường khi đưa tang; mô hình “5+1” đã giúp cho nhiều hộ gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo; mô hình “Đoạn đường CCB tự quản” đã thực hiện được 59 tuyến đường tự quản, với tổng chiều dài gần 50km; mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, đã vận động được hơn 62 triệu đồng, trao cho các cháu học sinh là con em hội viên CCB nghèo… Nhiều cơ sở hội và hội viên có những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Hội CCB xã An Bình đã vận động hội viên ủng hộ 3.100m2 đất làm đường giao thông nông thôn và đóng góp số tiền hơn 93 triệu đồng; Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh vận động hội viên Tống Anh Pha ủng hộ số tiền 50 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn; Hội CCB xã Phước Hòa vận động hội viên Nguyễn Hữu Vận ủng hộ tặng quà cho người nghèo và trao học bổng cho học sinh nghèo, với số tiền hơn 300 triệu đồng…

Hay như tại Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự đi vào nề nếp và lan tỏa tại nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Việc học tập và làm theo Bác tại đây đã được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương; từ đó nhiều phong trào thi đua đạt kết quả quan trọng như các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Tiếp sức phụ nữ nghèo”, “Cựu chiến binh gương mẫu”… Ông Phạm Hải Đăng, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho biết việc học tập và làm theo Bác đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về ý thức trách nhiệm với công việc, với nhân dân, từ đó cán bộ, đảng viên đã từng bước hoàn thiện bản thân, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Trong đó, đáng chú ý, với việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, cán bộ, đảng viên của thị trấn đã tiên phong, gương mẫu trong việc chấp hành các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, chỉnh trang đô thị, đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ buôn bán, kinh doanh tại các tuyến đường thực hiện tốt các quy định này.

Nhờ việc triển khai thực hiện nghiêm túc, cùng với sự chủ động của các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, đặc biệt là việc gắn chặt với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, việc học tập và làm theo Bác tại huyện Phú Giáo đã phát huy hiệu quả tích cực. Các cá nhân tiêu biểu, các mô hình hay đã tiếp tục góp phần vào những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên