Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh: Hướng về nguồn

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00
Cán bộ, hội viên phụ nữ (PN) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vừa tổ chức chuyến về nguồn tham quan Bảo tàng PN Nam bộ và Dinh Độc lập nhân kỷ niệm 38 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.  Được trực tiếp xem, tìm hiểu các nội dung trưng bày tại Bảo tàng PN Nam bộ thông qua hàng chục chuyên đề về hình tượng người PN trong tín ngưỡng dân gian; trang phục, trang sức truyền thống, làng nghề truyền thống của PN các dân tộc ở miền Nam; đội quân tóc dài; giặc đến nhà đàn bà cũng đánh; công tác ngoại giao; đấu tranh của nữ tù; mẹ Việt Nam anh hùng; Bác Hồ với PN miền Nam; PN miền Nam trong xây dựng đất nước. Nhất là hình ảnh những mẹ Việt Nam anh hùng, những tấm gương PN anh dũng, những cuộc chia ly tái ngộ đầy cảm xúc… đúng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho PN Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.  

Cán bộ, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh Bình Dương tham quan khu trưng bày làng nghề truyền thống tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

Cán bộ, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh Bình Dương tham quan khu trưng bày làng nghề truyền thống tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộTuy không ai nói lên suy nghĩ của mình, nhưng có lẽ tất cả cán bộ, hội viên PN LLVT tỉnh đều tự hào và cám ơn đất nước Việt Nam anh hùng đã sản sinh ra những người con anh hùng, mà các mẹ, các chị, các cô đã được khắc họa sinh động qua hình ảnh, tư liệu, hiện vật để có được cuộc sống yên bình hạnh phúc như ngày hôm nay. Qua đó, soi rọi lại bản thân mình để phát huy truyền thống học tập, lao động xứng đáng với quá khứ, có trách nhiệm hơn với hiện tại và tương lai. Rời Bảo tàng PN Nam bộ, đoàn cán bộ, hội viên PN LLVT Bình Dương tiếp tục đến tham quan di tích lịch sử Dinh Độc lập - nơi từng là cơ quan đầu não của chế độ ngụy quyền Sài Gòn. Vào mùa xuân năm 1975 lịch sử Dinh Độc lập chính là nơi hội tụ của các đoàn quân giải phóng miền Nam. Đúng 11 giờ 30 phút ngày 30-4-1975, chiếc xe tăng đầu tiên của ta đã hút đỗ cổng chính tiến vào Dinh Độc lập, Đại đội trưởng Bùi Quang Thận đã cắm cờ quân giải phóng trên nóc Dinh Độc lập báo hiệu chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Từ sau chiến thắng 30-4- 1975, Dinh Độc lập là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Đây là hoạt động hướng về nguồn đầy ý nghĩa của PN LLVT tỉnh Bình Dương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc; sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, bằng đường lối chiến tranh nhân dân và nghệ thuật quân sự độc đáo, mà chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử làm nên đại thắng mùa xuân 1975. Đây là chuyến về nguồn thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói chung và cán bộ, hội viên PN nói riêng, đồng thời là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc và truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của PN Việt Nam và PN Quân đội nhân dân Việt Nam cho cán bộ, hội viên PN LLVT tỉnh Bình Dương.• THANH LIÊM  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên