Phường An Phú, TX.Thuận An: Phát huy thế mạnh công nghiệp, dịch vụ

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

 Phát huy thế mạnh

Với 655 doanh nghiệp hiện đang đóng trên địa bàn, ngoài việc góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước, sự phát triển mạnh của công nghiệp tại phường An Phú đã tạo điều kiện thu hút một lực lượng lớn lao động đến sinh sống và làm việc. Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn, các loại hình kinh doanh thương mại - dịch vụ (TM-DV) cũng nhanh chóng phát triển. Ngoài các trung tâm, siêu thị có mặt tại đây, số lượng các chợ phục vụ nhu cầu công nhân xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện toàn phường có 3.240 cơ sở TM-DV đăng ký hoạt động, trong đó dịch vụ 1.665 cơ sở, thương mại 973 cơ sở, ăn uống 470 cơ sở, sản xuất 132 cơ sở.

   Thương mại - dịch vụ phát triển, hạ tầng giao thông đồng bộ đã góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống người dân. Trong ảnh: Tuyến đường An Phú 32, phường An Phú, TX.Thuận An

Trao đổi với chúng tôi, ông Quản Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Trong thời gian qua, kinh tế phường An Phú vẫn tiếp tục phát triển đúng hướng theo nghị quyết đề ra. Sự phát triển công nghiệp và TM-DV đã góp phần lớn vào thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”. Ông Bình cho biết thêm, trong sự cố một số doanh nghiệp bị đập phá vừa qua, hiện hơn 90% doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường đã ổn định sản xuất, công nhân trở lại làm việc bình thường.

Xây dựng giao thông nông thôn

Hiện toàn phường có tất cả 34 tuyến đường giao thông, trong đó có hai tuyến đường liên tỉnh là ĐT743 và Tân Vạn- Mỹ Phước, một tuyến đường liên huyện là An Phú - Thái Hòa. Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Bình cho biết: “Đây là những tuyến đường huyết mạch, tạo sự kết nối liên tỉnh và liên huyện, không chỉ giúp giao thông thuận tiện, lưu thông hàng hóa mà còn tạo điều kiện phát triển dịch vụ. Hạ tầng giao thông nông thôn hoàn thiện cũng đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị của An Phú nói riêng và TX.Thuận An nói chung”.

Hàng năm phường đều xây dựng chỉ tiêu kế hoạch, vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Từ đầu năm đến nay, An Phú đã đầu tư sửa chữa hệ thống chiếu sáng cho 12 tuyến đường với tổng số kinh phí 184 triệu đồng; khảo sát 5 tuyến đường để lập tờ trình duy tu dặm vá trong năm nay với kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng. Nhiều tuyến đường đã được thi công dặm vá như đường An Phú 01, 06, 08… Ngoài ra, địa phương còn kết hợp với Ban Quản lý dự án, Xí nghiệp Công trình công cộng nghiệm thu hệ thống chiếu sáng đường An Phú - Bình Chuẩn, chiến khu Thuận An Hòa; phối hợp Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương khảo sát nâng cấp cơ sở hạ tầng các tuyến đường dẫn vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

Thực hiện phối hợp đầu tư hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội, An Phú đã tạo được bước chuyển mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, khống chế ô nhiễm môi trường. Hiện An Phú đang tích cực thực hiện các chương trình giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và hòa giải, giải quyết đơn khiếu nại, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững ổn định tình hình mọi mặt trên địa bàn.

Bài, ảnh: PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên