Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng nhanh, gọn

Cập nhật: 09-07-2015 | 08:29:41

Trong thời gian qua, UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy, có đến 99,5% tổ chức, cá nhân đã bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC của cán bộ công chức (CBCC) tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

CBCC phường An Thạnh, TX.Thuận An niềm nở giải quyết TTHC cho người dân Ảnh: H.VĂN

Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường An Thạnh đã kịp thời chỉ đạo các mặt công tác cải cách TTHC. Tính đến nay, UBND phường đã rà soát, công khai 114 TTHC cấp xã đang áp dụng tại trụ sở UBND phường. Hiện tại, UBND phường đã, đang tiếp tục tổ chức vận hành tốt hệ thống tài liệu về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong cải cách hành chính (CCHC) nhằm đáp ứng được kỳ vọng của người dân trong giải quyết TTHC theo hướng nhanh, gọn. Từ khi áp dụng thành công hệ thống này, trong 6 tháng đầu năm 2015, tổ tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ đã giải quyết 1.150 hồ sơ các loại, trong đó giải quyết trước thời hạn 835 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 72,6%, giải quyết đúng hạn 315 hồ sơ, chiếm 27,4%. Đây là điểm đáng ghi nhận nhất của UBND phường An Thạnh trong công tác CCHC, đáp ứng được kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Để đáp ứng tốt yêu cầu hiện đại nền hành chính, UBND phường An Thạnh đã có kế hoạch đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin điện tử hành chính trong hoạt động của đơn vị, từng bước chuyển đổi Văn phòng UBND phường thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục. Cụ thể, UBND phường đã trang bị 24 máy tính cho CBCC, kết nối mạng nội bộ, liên thông để xử lý công việc; đồng thời kết hợp với UBND TX.Thuận An triển khai phầm mềm quản lý văn bản. Việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại đã giúp cho CBCC chuyển biến đáng kể về phong cách làm việc, cập nhật và khai thác kịp thời các thông tin, văn bản liên quan đến TTHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý về các mặt công tác tại địa phương, nhất là việc xử lý TTHC cho người dân.

Nhằm đáp ứng được kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC, hàng tháng, hàng quý, UBND phường đều tổ chức kiểm tra, giám sát kịp thời tổ giải quyết TTHC và tổ chức lấy ý kiến nhân dân về mức độ hài lòng trong phong cách phục vụ nhân dân của CBCC. Kết quả đợt khảo sát gần đây, có đến 99,5% người dân, doanh nghiệp hài lòng về mức độ phục vụ của bộ phận một cửa UBND phường. Ngoài ra, UBND phường đã trang bị hộp thư góp ý, sổ góp ý để tại vị trí thuận lợi cho cá nhân, tổ chức góp ý, nhận xét về thái độ phục vụ của CBCC. Từ đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để điểu chỉnh nhằm phục vụ tốt hơn công tác giải quyết TTHC. Ngoài ra, UBND phường đã tổ chức thông tin rất tốt trên hệ thống loa truyền thanh tại địa phương nhằm phổ biến ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác CCHC để người dân và tổ chức đồng thuận cùng chính quyền trong việc chung tay cải cách TTHC.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với chương trình, kế hoạch hàng năm, UBND phường đã triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. “Trong 6 tháng cuối năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế còn tồn tại, kết hợp việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với công tác cải cách TTHC và xây dựng đơn vị văn hóa, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính, tạo tiền đề để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Song song đó, phường sẽ tập trung quan tâm xây dựng đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ, chuyên môn, có tác phong đạo đức tốt để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân, không để tình trạng hồ sơ trễ hạn, tồn đọng”, ông Lê Minh Đức cho biết.

 

 HỒ VĂN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=850
Quay lên trên