Phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 24-08-2022 | 05:35:55

Bình Hòa là 1 trong 4 phường trọng điểm của TP.Thuận An có nguy cơ tiềm ẩn các điều kiện gây mất an ninh trật tự (ANTT). Vì vậy, thời gian qua lực lượng chức năng phường đã tăng cường công tác tuần tra, đặc biệt chú trọng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm.


Lực lượng chức năng phường Bình Hòa thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn để giữ gìn an ninh trật tự

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết trên địa bàn phường hiện có 192 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, trong đó 41 cở sở kinh doanh karaoke, 28 cơ sở massage. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã tổ chức kiểm tra hành chính 36 đợt đối với 72 cơ sở và đã phát hiện 52 cơ sở vi phạm, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định. Đáng chú ý có một số cơ sở sau khi bị xử phạt lại tiếp tục vi phạm. Cụ thể như cơ sở massage Thiên Đường, tọa lạc tại KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa.

Theo đó, trong tháng 7 và tháng 8-2022, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này có hàng loạt vi phạm, như: Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT theo quy định; người sử dụng lao động giao kết hợp đồng lao động không bằng văn bản với người lao động làm việc có thời hạn đủ 1 tháng trở lên… Từ các lỗi vi phạm trên, lực lượng chức năng địa phương đã tham mưu TP.Thuận An ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 80 triệu đồng.

Liên quan đến công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an phường Bình Hòa phối hợp với dân phòng, bảo vệ dân phố, quân sự phường tổ chức tuần tra 700 đợt với 14.217 lượt người tham gia. Song song đó, lực lượng của 5 khu phố cũng tổ chức tuần tra được 375 đợt với trên 5.900 lượt người tham gia. Qua tuần tra, lực lượng chức năng đã giải tán 90 nhóm ăn nhậu về khuya, 40 đám đông tụ tập về đêm gây mất ANTT, 4 nhóm thanh niên tụ tập đánh nhau, 6 điểm đánh bạc; giải tán 132 nhóm thanh niên tụ tập ở vỉa hè; nhắc nhở 189 trường hợp sử dụng loa kẹo kéo gây ồn ào trong khu dân cư…

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Bình Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An tổ chức kiểm tra, tuần tra được 375 đợt với 2.787 lượt người tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện và lập biên bản xử lý 518 trường hợp vi phạm; nhắc nhở 25 trường hợp để bảng hiệu chiếm dụng vỉa hè; tạm giữ 10 xe máy, 69 xe lôi, 32 xe ba gác máy và nhiều vật dụng.

Liên quan đến thông tin cho rằng có một nhóm người đến cơ sở massage Thiên Đường đòi bảo kê, đập phá, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: “Theo báo cáo của Công an phường Bình Hòa, đầu tháng 7-2022, chủ cơ sở massage Thiên Đường có thuê bà N.T.T.M (SN 1999, quê Cà Mau) làm tạp vụ. Theo hợp đồng lao động thỏa thuận thì chủ cơ sở trả lương cho bà M. 5,5 triệu đồng/tháng. Trước lúc làm việc, bà M. tạm ứng 4 triệu đồng để gửi tiền cho gia đình. Đến khoảng 2 giờ ngày 7-7, có 10 thanh niên lạ mặt cầm theo hung khí xông vào đập phá cơ sở massage Thiên Đường và kéo bà M. đi để giải quyết chuyện cá nhân. Vụ việc hiện đang được xác minh điều tra làm rõ”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên