Phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức hội nghị nhân dân

Cập nhật: 18-08-2022 | 08:30:58

 Phường Phú Tân vừa tổ chức hội nghị nhân dân năm 2022. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo phường đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn viên, hội viên và nhân dân phường đã có nhiều ý kiến, hiến kế nhiều giải pháp để phường tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Cụ thể, để công tác tập hợp đoàn kết đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ được tốt hơn, các ban, ngành, đoàn thể phường cần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và chủ nhà trọ; khảo sát, tiếp cận để nắm bắt nhu cầu TNCN; tổ chức các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, TNCN và người lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động... Để ngăn ngừa tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen” trên địa bàn phường, cần tạo điều kiện để công nhân, người dân được vay vốn từ các gói hỗ trợ vay ngắn hạn, thủ tục đơn giản từ các tổ chức tín dụng. Đối với lĩnh vực trật tự đô thị, cần tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm về trật tự đô thị; tuyên truyền, giải thích, vận động đến người dân, không tụ tập buôn bán trên lòng đường, vỉa hè, khu công cộng. Về công tác phát triển đảng viên nhập ngũ cần rà soát nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, vận động cán bộ, hội viên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, thực hiện đầy đủ các chế độ hậu phương quân đội...

Thông qua hội nghị đã tạo điều kiện để nhân dân gặp gỡ, trao đổi, đề xuất ý kiến, nguyện vọng với cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời tạo kênh thông tin, tương tác nhiều chiều để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn có thêm thông tin, đặc biệt là tiếp nhận các phân tích, đánh giá, đề xuất đối với công tác lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên