Phường Thuận Giao: Tinh gọn bộ máy hiệu quả

Cập nhật: 03-08-2020 | 08:44:56

Trong thời gian qua, Đảng ủy phường Thuận Giao đã chỉ đạo thực hiện tốt Đề án 06 của Thành ủy Thuận An về sắp xếp tinh gọn bộ máy phường và khu phố.

 Việc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban điều hành khu phố tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động ở cơ sở. Trong ảnh: Đồng chí Hồ Thanh Tâm, Bí thư kiêm Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

 

Việc Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban điều hành khu phố ở phường Thuận Giao đã phát huy hiệu quả trong nhiều năm nay. Đồng chí Hồ Thanh Tâm, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2, cho biết sau khi hợp nhất hai chức danh, hầu hết các vấn đề quan trọng trong khu phố đã được chỉ đạo kịp thời. Cái lợi khi thực hiện hợp nhất hai chức danh là giúp người đứng đầu cáp ủy khu phố sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình, việc chấp hành chính sách pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân... Từ đó, có sự chỉ đạo, điều hành phù hợp, bảo đảm tính khả thi cao.

Đồng chí Hồ Thanh Tâm cho biết, khu phố hiện có trên 30.000 người tạm trú. Để quản lý một khu phố đông dân, phát triển mạnh về kinh tế thì phải luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; sau đó tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các buổi họp, nhất là các chủ trương, chính sách triển khai đến cán bộ, đảng viên trong khu phố và người dân. Cũng thông qua các cuộc họp này, chi bộ đã yêu cầu từng đảng viên phải thể hiện tính gương mẫu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đi đầu trong các phong trào của địa phương. Mỗi đảng viên phải có kế hoạch công tác và báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ với chi bộ hàng tháng. Đó là những việc làm thiết thực như: Vận động người dân giữ gìn các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, không xả nước thải và vứt rác ra đường. Cùng với đó, chi bộ đã tuyên truyền trên loa phát thanh giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp …

“Đề án 06 của Thành ủy Thuận An về sắp xếp tinh gọn bộ máy phường và khu phố ở Thuận Giao đã giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành ở khu phố thuận lợi hơn rất nhiều và phát huy hiệu quả trong công tác đưa nghị quyết của Đảng đến với người dân”, đồng chí Hồ Thanh Tâm chia sẻ.

Việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; được thống nhất từ chủ trương, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, quán triệt rõ mục đích, yêu cầu trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hội, Bí thư Đảng ủy phường Thuận Giao, cho biết khi chưa thực hiện công tác tinh giản biên chế, cán bộ, công chức của phường được bố trí theo phân loại đơn vị hành chính loại I, không quá 25 người, cán bộ hoạt động không chuyên trách không quá 22 người. Phường có 4 tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, 2 tổ chức xã hội. Địa giới hành chính phường được phân chia thành 5 khu phố, theo quy định của tỉnh, mỗi khu phố có 6 chức danh.

Đến nay, phường đã tinh giản được 12 biên chế, tổng số cán bộ công chức phường còn 28 người, gồm 8 cán bộ, 13 công chức, 7 người không chuyên trách. Cán bộ mỗi khu phố không quá 4 người, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban điều hành khu phố. Nhìn chung, cán bộ công chức của phường đã tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo và triển khai toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như những nhiệm vụ đột xuất do cấp ủy giao, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ phường vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả đề án, theo đồng chí Nguyễn Thanh Hội cần thực hiện tốt chế độ, chính sách hỗ trợ cho người tinh giản biên chế. Đặc biệt là xem xét các trường hợp đảm nhiệm chức danh hoạt động không chuyên trách được thi tuyển giữ ngạch công chức (trừ Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Hội Người cao tuổi); tăng kinh phí hoạt động cho MTTQ, các đoàn thể phường và khu phố cũng như chế độ phụ cấp cho khu phố; hỗ trợ chính sách đóng bảo hiểm y tế cho cán bộ hoạt động ở khu phố, nhằm động viên trong thực hiện nhiệm vụ…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên