Phường Uyên Hưng (Tx.Tân Uyên): Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Cập nhật: 13-05-2022 | 08:25:05

Thời gian qua, Đảng ủy phường Uyên Hưng đã quan tâm lãnh đạo, chỉđạo sát sao việc học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận (CTDV) trong tình hình mới.

Đồng thời, Đảng ủy địa phương hướng dẫn, chỉđạo chi ủy, Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phùhợp với điều kiện địa phương. Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉđạo thực hiện CTDV và thực hiện quy chế dân chủ, hoạt động của hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương có nhiều đổi mới. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy phường thường xuyên chỉđạo công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết về CTDV và thực hiện quy chế dân chủ theo tinh thần Nghị quyết số 25.

Theo đánh giá, thực hiện Nghị quyết số 25, nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng và trách nhiệm CTDV của các tổ chức trong hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt.Việc phân công và phát huy vai trò cán bộ phụ trách CTDV ngày càng được quan tâm. Hoạt động của CTDV đã hướng mạnh về cơ sở tập trung chỉđạo việc nắm bắt và giải quyết kịp thời, có hiệu quả những ý kiến kiến nghị, vấn đề bức xúc chính đáng của nhân dân. Việc thực hiện quy chế dân chủ đã được triển khai hiệu quả, tiến hành cải cách thủ tục hành chính; đề cao trách nhiệm, đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và quan hệ với nhân dân. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, luôn hướng đến việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân. CTDV của lực lượng vũ trang được tăng cường bằng các hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức phối hợp giữa cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân làm CTDV ở địa phương, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên