Phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An): Chú trọng công tác phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 02-04-2022 | 09:04:34

Thời gian qua, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ ở phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) đã làm tốt công tác phát triển Đảng trong lực lượng TNCN.


Chi bộ Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho TNCN ưu tú

Chú trọng bồi dưỡng

Tại phường Vĩnh Phú, công tác phát triển Đảng trong lực lượng TNCN được Đảng ủy phường theo sát và luôn chú trọng, nên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai tích cực với các nội dung thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, giáo dục lối sống, nếp sống trong TNCN.

Riêng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú là TNCN cho Đảng xem xét kết nạp trên địa bàn phường được triển khai hiệu quả rõ nét. Tính từ tháng 10-2020 đến nay, phường Vĩnh Phú có 7 TNCN được kết nạp Đảng. Đa số các TNCN này sinh hoạt tại Chi đoàn Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam. Họ là những đoàn viên ưu tú nắm giữ các cương vị như trưởng, phó phòng, chủ nhiệm xưởng của công ty.

Tính từ tháng 10-2020 đến nay, phường Vĩnh Phú có 7 TNCN được kết nạp Đảng. Đa số các TNCN này sinh hoạt tại Chi đoàn Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam. Họ là những đoàn viên ưu tú nắm giữ các cương vị như trưởng, phó phòng, chủ nhiệm xưởng của công ty.

Tại Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam, Chi đoàn công ty luôn được chi bộ quan tâm để cho các TNCN có điều kiện phấn đấu vào Đảng. Sau khi được kết nạp vào Đảng, đa số các đảng viên trẻ đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu trong học tập, công tác, lao động, sản xuất.

Là một TNCN được Chi đoàn Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam tạo điều kiện, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, anh Lê Quang Trường, đảng viên Chi bộ Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam vẫn nhớ như in cảm xúc trong ngày được trở thành đảng viên mới. Anh Trường cho biết: “Chi đoàn Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam được thành lập năm 2020 theo Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021- 2025. Qua thời gian rèn luyện, phấn đấu ở chi đoàn, tôi được giới thiệu để xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Hơn 1 năm rèn luyện, hiện tôi đã trở thành đảng viên chính thức. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và tự hào lớn của tôi, đó là một chặng đường phấn đấu không ngừng của bản thân. Ngày tôi vào Đảng, đã mở ra một hành trình mới trong bước đường công tác tại công ty. Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải thực sự gương mẫu, phải có trách nhiệm, trau dồi lối sống và đạo đức của mình. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, rèn luyện các kỹ năng của một người đảng viên trong thời kỳ đổi mới để xứng đáng với những gì mà Đảng và tổ chức tin tưởng và giao phó”.

Cũng là một đảng viên trẻ được Chi đoàn Công ty Cổ phần Ô tô JAC Việt Nam giới thiệu xem xét để kết nạp vào Đảng, đảng viên Lãnh Đức Định, cho biết: “Qua thời gian rèn luyện, phấn đấu, tôi được chi bộ công ty xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Cá nhân tôi tự nhận thấy mình có bản lĩnh hơn, trách nhiệm hơn khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, nhất là phải nêu gương trong lối sống, đạo đức, tác phong, công việc”.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục

Thực tế hiện nay, có một số nơi điều kiện để kết nạp Đảng tương đối thuận lợi, nhưng một số nơi công tác kết nạp TNCN ưu tú vào Đảng còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong năm qua số lượng TNCN mà Đoàn Thanh niên ở phường Vĩnh Phú giới thiệu để Đảng xem xét, kết nạp là tín hiệu đáng mừng. Chị Lê Yến Loan, Bí thư Phường đoàn Vĩnh Phú, chia sẻ trong thời gian qua được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Tổ chức đề án và Đảng ủy phường Vĩnh Phú, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú là TNCN cho Đảng xem xét kết nạp trên địa bàn phường được triển khai, thực hiện hiệu quả. Chất lượng đảng viên mới, đảng viên trẻ tuổi ngày một được nâng cao. Đa số được đào tạo bài bản, có năng lực, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn. Tính từ tháng 10-2020 đến nay, phường Vĩnh Phú có 7 TNCN được kết nạp Đảng. Sau khi được kết nạp Đảng, các TNCN nói trên đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trong học tập, công tác.

“Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số khó khăn như nguồn TNCN giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp ở các khu nhà trọ còn hạn chế do các anh chị tập trung lao động kiếm thu nhập là chính, ít tham gia các hoạt động phong trào nên khó phát hiện, bồi dưỡng. Phần lớn các công ty tập trung cho việc sản xuất, kinh doanh nên ít quan tâm, tạo điều kiện cho TNCN được phấn đấu vào Đảng. Hơn nữa, TNCN cũng khó sắp xếp thời gian để tham gia các lớp đối tượng Đảng cũng là một trở ngại...”, chị Loan cho biết thêm.

Để công tác phát triển Đảng trong lực lượng TNCN ngày càng hiệu quả, theo chị Loan, trong thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho TNCN về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng thông qua việc đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức lý tưởng cách mạng cho TNCN; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phù hợp với TNCN; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các hoạt động phải đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động nhằm thu hút sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của TNCN; ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa công nghệ thông tin, quan tâm tới nhu cầu, sở thích của TNCN. Qua đó, tạo môi trường để phát hiện, thu hút, rèn luyện những cá nhân nổi bật, ưu tú, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên