Quá tải phương tiện đi lại ngày lễ 30-4

Cập nhật: 01-05-2011 | 00:00:00

TP.HCM: Không đủ vé xe đi các tỉnh

 

Hôm qua (30-4), hàng chục ngàn người dân, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc ở TPHCM tiếp tục đổ dồn về các quầy bán vé của Bến xe miền Đông, miền Tây… để mua vé xe về quê và đi chơi lễ, khiến tình hình xe cộ trở nên căng thẳng.

 

Tại Bến xe miền Đông, từ tờ mờ sáng, trước cửa các quầy vé hàng chục ngàn người đứng chen chúc nhau đến chật cứng khiến khu vực nhà chờ bị quá tải. Theo ghi nhận của PV, các tuyến có lượng hành khách đi lại đông chủ yếu là: Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang. Ngay từ sáng sớm, nhiều tuyến xe đò chạy các tuyến Bảo Lộc, Đà Lạt, Kon Tum, Phan Rang… bị “cháy” vé. Tương tự, tại Bến xe miền Tây, từ sáng sớm, các quầy bán vé của bến đã chật cứng người nhưng rất nhiều hành khách phải thất vọng vì vé đã hết. Các tuyến xe đò bị “cháy” vé tại Bến xe miền Tây chủ yếu đi về Cà Mau, Rạch Giá, Châu Đốc, Chợ Mới… Nhiều hành khách đành phải chờ đợi đến đầu giờ chiều mới mua được vé.

 

 Hành khách đứng chật cứng trước các quầy bán vé ở Bến xe miền Đông chờ mua vé sáng 30-4. 

Bên cạnh tình trạng “cháy” vé xe đò ở các bến xe, trong ngày hôm qua, các khu vui chơi giải trí ở TP.HCM và các tỉnh lân cận cũng chật cứng người nên khiến các tuyến xe buýt, bến phà bị quá tải. Các tuyến xe buýt có lượng khách đi lại đông như: Bến xe An Sương - Đền Hùng, Suối Tiên - Bến Thành, Suối Tiên - Bến xe An Sương, Tân Vạn - Chợ Lớn, Bến xe miền Đông - Đầm Sen, Nhà Bè - Bến xe miền Tây…

 

Một số tuyến xe buýt liên tỉnh ở TP.HCM đi Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai... cũng không còn chỗ trống. Tại Bến phà Cát Lái (phía quận 2, TP.HCM) từ 8 giờ sáng hôm qua, hàng ngàn phương tiện đã xếp hàng “rồng rắn” kéo dài ngoài đường cả cây số để chờ qua phà. Ban Quản lý bến phà đã cử nhân viên trực tiếp ra đường bán vé cho khách.

 

Ngoài ra, do sáng qua lượng xe đông đã khiến các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố bị kẹt xe nghiêm trọng. Tại tuyến Xa lộ Hà Nội, từ sáng sớm ở đoạn cầu Rạch Chiếc và khu vực trước cổng Khu Du lịch - Văn hóa Suối Tiên, xe cộ lưu thông từ chiều trung tâm thành phố về ngã ba Vũng Tàu đã phải xếp hàng dài trên đường nhích từng tý một. Trong khi đó, tại khu vực cổng ra và vào Bến xe miền Đông, cũng như tuyến đường nội bộ nối từ quốc lộ 13 với Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh), đường Kinh Dương Vương khu vực trước cổng của Bến xe miền Tây (Bình Tân) đã xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

 

Hà Nội: Tắc đường cao tốc

 

Tại Hà Nội, sáng qua, hầu hết các tuyến đường cửa ngõ đều kẹt cứng, đầy khói bụi vì dòng người và phương tiện đồng loạt đổ ra hướng ngoại thành. Trầm trọng nhất phải kể đến QL1A đoạn từ bến xe Phía Nam đến Pháp Vân, Cầu Giẽ. Bắt đầu từ 7 giờ, tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã dày đặc phương tiện giao thông và đến 7 giờ 30 tình trạng ùn tắc bắt đầu diễn ra, kéo dài hơn 30km, từ điểm xung đột giao thông của đường dẫn cầu Thanh Trì bắt vào đường cao tốc cho đến qua Trạm thu phí Cầu Giẽ. Tương tự, hơn 10km đường Vành đai 3 của Hà Nội, từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu cạn Pháp Vân cũng kẹt cứng phương tiện. Vào lúc 9 giờ sáng, lượng xe cộ đã bị dồn ứ và “giậm chân tại chỗ” ngay trên cầu cạn Pháp Vân.

 

Do các ngả đường đều tắc nên nhiều xe khách của các tuyến ngắn không về bến được, nên nhiều hành khách ùn ứ tại bến đã tăng gấp 4 - 5 lần so ngày thường. Theo phản ánh của nhiều hành khách, do không thể mua vé tại bến, họ đã phải chấp nhận lên xe ngoài bến với mức giá cao gấp 3 lần so với giá quy định.

 

ĐBSCL: Phương tiện giao thông tăng đột biến

 

Từ sáng sớm 30-4, lượng phương tiện từ TPHCM đổ về các tỉnh ĐBSCL tăng đột biến nên đoạn quốc lộ 1A đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang xảy ra nhiều điểm ùn tắc giao thông cục bộ. Đặc biệt đoạn từ ngã tư Đồng Tâm (nơi tiếp giáp giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với quốc lộ 1A) đến cầu Kinh Xáng, xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang) xảy ra ùn tắc trong nhiều giờ liền. Các phương tiện nối đuôi nhau hơn 1km. Tại cầu An Hữu, cầu Cổ Cò (huyện Cái Bè), cũng xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

 

Tại phà Đình Khao nối Vĩnh Long với Bến Tre, tình trạng kẹt phà xảy ra nghiêm trọng, phải mất hơn 1 giờ chờ đợi, các phương tiện mới qua sông được. Theo Ban quản lý phà Đình Khao, do từ phà Đình Khao theo quốc lộ 57 nối với nhiều khu du lịch sinh thái của tỉnh Bến Tre nên tình trạng kẹt phà sẽ tiếp diễn trong những ngày nghỉ lễ.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên