Chia sẻ bài viết lên facebook

Quan tâm phát triển lực lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới

Cập nhật: 12-08-2015 | 09:50:03

Chiều qua (11-8), trong khuôn khổ Đại hội (ĐH) Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu tham dự ĐH đã tiến hành trình bày các tham luận tại hội trường. Các ý kiến tham luận đãthểhiện sự thống nhất cao với nội dung báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ2011-2015; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm xây dựng lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệvà từng bước hiện đại.

 Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020

 Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phẩm chất đạo đức, lối sống

Trong lực lượng công an nói chung và Cảnh sát PC&CC nói riêng, việc giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) được đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, Cảnh sát PC&CC Bình Dương đã xây dựng, hoàn thiện các quy chế, quy định về công tác quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, nề nếp. Cấp ủy và lãnh đạo đã chủ động nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, không để xảy ra các trường hợp vi phạm kỷ luật.

Trong phần tham luận của mình tại ĐH, đại biểu Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã kiến nghị những vấn đề quan trọng trong công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng cho đội ngũ CBCS; thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), để từ đó siết chặt kỷ cương, tăng cường sự đoàn kết, xây dựng lực lượng Cảnh sát PC&CC trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại biểu cũng cho rằng, cần tiếp tục tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong quản lý cán bộ trẻ và công dân phục vụ có thời hạn, làm tốt khâu nắm, dự báo, phân tích, đánh giá và giải quyết tình hình tư tưởng ngay từ đơn vị cơ sở; phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, phương tiện trong công tác chính trị, tư tưởng thông qua các hoạt động sinh hoạt chính trị, các đợt học tập…, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCS trẻ, phát huy sức mạnh và nhiệt tình của tuổi trẻ, sẵn sàng chiến đấu góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của đơn vị.

Nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân

Các tham luận cũng cho rằng, việc tiếp tục đẩy mạnh học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Đại biểu Lê Thị Thu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cho biết, bên cạnh việc duy trì thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 4 điều dạy của Bác đối với lực lượng phòng cháy…, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng lực lượng Cảnh sát PC&CC cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trong nhiệm kỳ mới, cấp ủy chi bộ sẽ đề ra chương trình hành động, kế hoạch cụ thể hàng năm để toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc, đồng thời bồi dưỡng, xây dựng những tập thể, cá nhân tiêu biểu thành những điển hình tiên tiến để phổ biến, nhân rộng. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ cần tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, vì nhân dân phục vụ.

Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại

Trong các tham luận, một số đại biểu cũng nêu ý kiến nhằm tăng cường phối kết hợp giữa lực lượng Cảnh sát PC&CC với các địa phương, sở, ban, ngành trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, bố trí quỹ đất, đầu tư và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ PC&CC.

Trình bày tham luận tại ĐH, đại biểu Bùi Hải Nam, Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng phòng Hậu cần và Trang bị kỹ thuật đề nghị Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục tập trung chỉ đạo đề ra phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ thật sự hiệu quả và thiết thực đối với công tác hậu cần, kỹ thuật của đơn vị. Để phát huy sức mạnh tổng hợp, cần phải huy động mọi nguồn lực, nguồn kinh phí của Trung ương, địa phương và các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ, phục vụ tốt công tác xây dựng, sửa chữa trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị và chăm lo tốt đời sống CBCS. “Phòng Hậu cần và Trang bị kỹ thuật cũng mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, trách nhiệm của cấp ủy và lãnh đạo đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; tranh thủ sự ủng hộ, tiếp tục tham mưu kịp thời cho Ban Thường vụ, Ban Giám đốc tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố trực thuộc bảo đảm ngân sách phục vụ cho công tác phát triển nguồn nhân lực, cơ sở vật chất của lực lượng Cảnh sát PC&CC theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. 

 Cũng trong ngày làm việc hôm qua, ĐH đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Dựt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ I được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Cảnh sát PC&CC nhiệm kỳ II; đồng chí Huỳnh Văn Quý được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ II. Ban Chấp hành cũng đã bầu 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, đồng chí Huỳnh Văn Quý được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cảnh sát PC&CC nhiệm kỳ II; bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

 
 N.THANH - H.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên