Sản phẩm phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Cập nhật: 26-07-2018 | 08:32:34

 Thời điểm này mùa tựu trường đang cận kề, thị trường đồ dùng học tập theo đó cũng trở nên sôi động. Theo ghi nhận, hiện nay các bậc phụ huynh tìm mua những dụng cụ học tập an toàn cho sức khỏe của con em mình. Nắm được xu hướng này, các nhà sản xuất, phân phối đã tung ra hàng loạt sản phẩm độc đáo, đa dạng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh.

Mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định

Tuy thị trường đồ dùng học tập trong nước bị cạnh tranh bởi hàng ngoại, chủ yếu là sản phẩm từ Trung Quốc, nhưng thời điểm này các sản phẩm giấy, tập, viết, cặp của các thương hiệu nổi tiếng trong nước gần như độc diễn trên thị trường. Những cái tên như Thiên Long, Tiến Phát, Miti, Rạng Đông; lĩnh vực văn phòng phẩm có Hồng Hà, Fahasa, Vĩnh Tiến… đang chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Phụ huynh, học sinh chọn mua tập, sách tại Nhà sách Fahasa Bình Dương.
Ảnh: TRÚC HUỲNH

Điều đáng nói, giá bán các loại vở học sinh, bút mực, đồng phục học sinh… của các thương hiệu nổi tiếng trong nước rất hợp lý, cụ thể các loại vở học sinh dao động từ 6.500 - 16.500 loại 100 trang, 200 trang; đối với những sản phẩm được sử dụng giấy cao cấp, chống lóa, chống nhòe, đóng gáy vuông… giá bán 17.000 - 20.000 đồng/cuốn tùy loại và số trang; các loại bút viết 4.000 - 15.000 đồng/cây; đồng phục học sinh từ 120.000 - 200.000 đồng/bộ…

Khảo sát tại thị trường Bình Dương cho thấy năm nay lượng hàng hóa phục vụ mùa khai trường rất đa dạng và phong phú, không chỉ trong lĩnh vực đồ dùng học tập mà còn ở các mặt hàng khác như cặp xách, giày dép, đồng phục học sinh… So với năm trước, giá các mặt hàng đồ dùng học tập trong mùa tựu trường năm nay hầu hết ổn định, chỉ một số mặt hàng như viết, cặp sách, đồng phục học sinh tăng giá nhẹ, khoảng 5%. Theo các đơn vị bán lẻ, nhà phân phối, năm nay các đơn vị đã sớm thực hiện chương trình bình ổn giá và khuyến mại mùa tựu trường nhằm chủ động nguồn hàng, kiểm soát chất lượng, mẫu mã và giá bán.

Chị Lê Mai (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), cho hay chị có con đang chuẩn bị lên lớp 10. Thời điểm này đi mua sắm là khá muộn, bởi các năm trước chị mua đủ bộ sách cho con từ đầu tháng 7. Chị rất vui vì năm nay, sách giáo khoa vẫn giữ giá ổn định, không có chỉnh lý nhiều; đồ dùng học tập đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, phù hợp với tâm lý các em...

Sản phẩm an toàn “lên ngôi”

Đại diện các trung tâm phát hành sách trên địa bàn tỉnh cho biết hiện nay xu hướng của phụ huynh là chọn đồ dùng học tập an toàn cho sức khỏe con em mình, cùng với đó là những sản phẩm có họa tiết vui tươi, sinh động lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình. Đón đầu xu hướng này, năm học 2018-2019, bên cạnh cung cấp đủ nhu cầu thị trường, bảo đảm tiêu chí đẹp, chất lượng, các nhà sản xuất còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, các doanh nghiệp trong nước sản xuất giấy vở, đồ dùng học tập đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường sản phẩm an toàn cho người dùng, thân thiện với môi trường; đồng thời tung ra những sản phẩm có thiết kế mới, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong thị trường đồ dùng học tập trong nước, Tập đoàn Thiên Long tiếp tục hợp tác với các thương hiệu hoạt hình lớn như Doraemon, Disney… chính thức đưa những nhân vật hoạt hình nổi tiếng vào sản phẩm dụng cụ học tập, với thiết kế bao bì và kiểu dáng sáng tạo. Giải pháp này nhằm hỗ trợ đắc lực cho học sinh, cụ thể như nhóm sản phẩm bút máy sử dụng ống mực, dụng cụ học tập điểm 10… đạt tiêu chuẩn an toàn, nghiêm ngặt của hệ thống tiêu chuẩn và đồ chơi an toàn của châu Âu EN 71/3 và Mỹ.

Ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, cho biết để đáp ứng nhu cầu thị trường đồ dùng học tập trong năm học mới 2018-2019, ngay từ đầu quý II-2018 công ty đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, như đèn học sinh chống cận thị, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường, balô, túi, cặp học sinh siêu nhẹ chống vẹo cột sống... Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm vở viết chất lượng cao, phong cách thiết kế mới lạ, độc đáo như vở kẻ ngang yolo, feeling music cũng được đưa ra thị trường và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

Năm nay, Miti Group đã tung ra thị trường những sản phẩm cặp sách được thiết kế thông minh, theo hướng có lợi cho sức khỏe của học sinh. Hiện công ty đã tung ra thị trường sản phẩm có thiết kế độc đáo, như cặp chống gù cao cấp, cặp đứng siêu nhẹ, balô học sinh siêu nhẹ. Hầu hết các sản phẩm này hướng đến độ an toàn cao, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi cho trẻ khi sử dụng; giá bán từ 239.000 - 599.000 đồng/chiếc.

Theo bà Đỗ Thị Nữ, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, khách hàng hiện nay chọn sản phẩm để mua rất tinh tế, cụ thể họ chọn mua những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, những sản phẩm có thương hiệu, sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, uy tín… Thời gian qua, sản phẩm của doanh nghiệp đã từng bước tạo được uy tín từ người tiêu dùng, nhờ đó ngày càng được khách hàng tin tưởng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên