Sẽ có đủ phương tiện phục vụ hành khách dịp tết

Cập nhật: 10-02-2018 | 09:16:44

Đó là yêu cầu của ngành giao thông - vận tải đối với các bến xe và doanh nghiệp vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Rằm tháng giêng sắp tới.

Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại

Ông Phùng Thanh Liêm, Giám đốc Công ty TNHH vận tải hành khách Thanh Loan, cho biết công ty có 10 đầu xe hoạt động tuyến Bình Dương đi các tỉnh miền Tây. Với đà phát triển, hội nhập cũng như yêu cầu ngày càng cao của hành khách, công ty đã từng bước đầu tư, hiện đại hóa phương tiện theo hướng hiện đại, an toàn; trình độ và cung cách phục vụ từ lái xe đến nhân viên phục vụ cũng được nâng lên.

Xe khách tập kết tại Bến xe tỉnh chuẩn bị đưa hành khách về quê đón tết.
Ảnh: DUY CHÍ

Hiện nay, xe khách từ Bình Dương đã kết nối thẳng với các tỉnh, thành trong cả nước và ngược lại, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là đối với người lao động từ các địa phương đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Ông Đặng An Quân, chủ nhà xe An Quân, cho biết trong những năm gần đây, do yêu cầu thị trường, nhiều loại hình vận tải phải tự điều chỉnh, đổi mới chính mình để tham gia cạnh tranh và tồn tại. Xe khách thì chuyển từ ghế ngồi cứng sang xe giường nằm, máy lạnh, tiện nghi, an toàn, hiện đại. Nhà xe An Quân chỉ chạy tuyến Bình Dương đi Ninh Thuận, Bình Thuận và ngược lại, bằng xe chất lượng cao 2 chuyến/ngày. Bên cạnh việc tuân thủ quy định như bán vé trước đúng giá, chạy đúng giờ, không rước khách dọc đường..., nhà xe còn miễn vé xe cho người tàn tật, người có công; giảm 50% giá vé cho sinh viên, học sinh. ..

Phương tiện đầy đủ, an toàn

Dự báo cao điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Rằm tháng giêng 2018 tại Bình Dương, lượng hành khách đi lại bằng phương tiện công cộng tăng 50% so với ngày thường. Theo chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải, các bến xe, doanh nghiệp vận tải phải xây dựng kế hoạch bảo đảm phương tiện phục vụ cao điểm, không để xảy ra thiếu xe, kẹt khách. Riêng các bến xe khách, phải tập hợp thông tin, kịp thời tham mưu, báo cáo sở khi xảy ra tình huống ngoài dự kiến. ..

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết những năm trước, bến xe xây dựng 2 phương án dự phòng, bằng cách điều động phương tiện dự phòng để bổ sung cho nhau khi có yêu cầu. Năm nay, nhờ sự phối hợp tốt bến xe đã nâng lên 3 phương án dự phòng, là đưa luôn các phương tiện đưa rước cán bộ, công nhân viên, học sinh của các doanh nghiệp vào trong kế hoạch. Kể từ hôm nay (10-2), lượng hành khách bắt đầu tăng ở chiều đi các tỉnh phía Bắc, sau đó chiều các tỉnh phía Nam cũng sẽ tăng theo vì cự ly và thời gian di chuyển.

Tại Bình Dương, cao điểm cuối năm âm lịch gắn liền với các lễ lớn, nên Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải xây dựng trước kế hoạch, đăng ký giá cước và đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đại diện các doanh nghiệp, nhà xe kinh doanh vận tải hành khách công cộng liên tỉnh cho biết, giá vé cao điểm dịp tết năm nay tăng so với ngày thường từ 40 - 60% để bù vào chiều chạy rỗng (xe trống) và chi phí dọc đường như phí cầu đường, bến bãi và lương nhân viên.

Ông Trọng cho biết thêm, yêu cầu chung của Bến xe khách tỉnh từ nhiều năm qua là tất cả phương tiện phải bảo đảm yêu cầu; lái xe, nhân viên phục vụ phải ứng xử có văn hóa, bảo đảm an toàn cho hành khách.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên