Sẽ công bố đợt 1 các doanh nghiệp được hỗ trợ và hình thức hỗ trợ vào ngày 18-6

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Theo thông cáo báo chí được phát đi vào chiều qua (10- 6), về việc thực hiện các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trên địa bàn, UBND tỉnh cho biết chấp hành sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh đã chỉ đạo, phân công các ngành, các cấp tập trung giúp đỡ, hỗ trợ các DN khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất trở lại.

Nhìn chung các DN bị thiệt hại nhẹ đã tự khắc phục và hoạt động sản xuất trở lại bình thường và không kiến nghị Nhà nước hỗ trợ. Riêng các DN gặp khó khăn về nhà xưởng, tỉnh đã giải quyết cho thuê nhà xưởng trong các khu công nghiệp để sản xuất. Về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nhanh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và được DN đồng tình ủng hộ… Bộ Tài chính và UBND tỉnh cũng đã phối hợp thực hiện “Chương trình các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng tiền bảo hiểm” cho các DN bị thiệt hại. Theo đó, đã có 113 DN được tạm ứng số tiền 114,7 tỷ đồng. UBND tỉnh sẽ công bố đợt 1 danh sách các DN được hỗ trợ và hình thức hỗ trợ vào ngày 18-6 tới.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên