Sở Xây dựng: Xử lý vi phạm hành chính trên 1,8 tỷ đồng các trường hợp vi phạm

Cập nhật: 05-04-2018 | 06:26:33

Trong quý I-2018, Sở Xây dựng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị; cơ bản đã xác định được các khu vực phát triển đô thị phía nam của tỉnh. Đối với đô thị Thủ Dầu Một, sở đã định hướng được việc phát triển đô thị kết hợp cải tạo, chỉnh trang, điều chỉnh chức năng và cơ cấu sử dụng đất tại các khu vực đất của các cơ quan, đơn vị đã và sẽ di dời. Công tác cải tạo, chỉnh trang các khu vực của đô thị hiện hữu đã góp phần cải thiện bộ mặt đô thị của tỉnh; có sự kết nối với đô thị mới về hệ thống hạ tầng xã hội lẫn hạ tầng kỹ thuật một cách đồng bộ… Bên cạnh đó, sở đã tham mưu việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể địa điểm các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

Về công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, chấn chỉnh kỷ cương, trong quý I, Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện tốt. Kết quả cho thấy, số công trình được sở kiểm tra, rà soát tăng; các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng giảm; tỷ lệ công trình có phép so với công trình không phép tăng cao... Thanh tra xây dựng của sở đã tổ chức kiểm tra 997 công trình, kết quả có 71 trường hợp không phép, 34 trường hợp sai phép, vi phạm khác có 41 trường hợp. Lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1,866 tỷ đồng. Sở cũng đã thành lập 9 đoàn thanh, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về cấp phép xây dựng, chất lượng các công trình xây dựng, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư… trên địa bàn tỉnh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên