Sôi động thị trường quà tặng ngày Valentine

Cập nhật: 14-02-2023 | 08:10:31

 Ngoài các món quà truyền thống như chocolate, hoa tươi, gấu bông... xu hướng chọn trang sức vàng, bạc hay đá quý để tặng bạn bè, người thân trong các dịp lễ, ngày kỷ niệm hiện được nhiều người ưa chuộng.

 Khách hàng chọn mua vàng trang sức tại cửa hàng Kim Hoa trước ngày 14-2

 Trước đây hoa, mỹ phẩm, đồ gia dụng hay quần áo là những món đồ được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng. Thế nhưng, những món đồ thông thường ấy chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và đã trở nên quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Ngày nay, với nhịp sống hiện đại và luôn biến động theo những xu hướng mới, trang sức vàng, bạc, đá quý trở thành sự lựa chọn số 1 cho cánh nam giới dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình.

Anh Nguyễn Hữu Phước (50 tuổi ở phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên), cho biết Valentine (14-2) năm nay anh đã chọn mua trang sức tặng vợ để đánh dấu chặng đường 5 năm đồng hành cùng nhau, trải qua những vui buồn trong cuộc sống.

Với một quan điểm khác về ngày 14-2, chị Lê Thị Ngọc Bích (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), cho rằng việc mua trang sức cũng mang đến nhiều may mắn. Đó là lý do chị Ngọc Bích đến cửa hàng PNJ để sở hữu cho mình một cặp nhẫn kim cương với giá trị gần trăm triệu đồng nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới. “Tôi thích kim cương không chỉ bởi vẻ đẹp kiêu sa, lấp lánh mà kim cương còn là biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực vì đã trải qua một quá trình thử thách của thiên nhiên, thời gian”, chị Bích tâm sự.

Theo khảo sát của chúng tôi, mùa Valentine năm nay, thị trường trang sức sôi động hơn hẳn năm trước, nhất là khi xu hướng mua vàng làm quà tặng ngày càng phát triển. Đón đầu xu hướng quà tặng trang sức đang lên ngôi, nhiều hệ thống kim hoàn đã chuẩn bị mẫu mã phong phú và giới thiệu chương trình khuyến mại dành riêng cho dịp này.

Giá hoa hồng tăng mạnh

Như mọi năm, dịp lễ tình nhân 14-2 năm nay các loại hoa tươi đều tăng giá, hoa hồng đỏ là loại hoa tăng cao nhất. Tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, giá hoa hồng bán theo cành với giá 20.000 -22.000 đồng/cành, tùy màu sắc. Một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi cho hay giá hoa hồng cao hơn cả dịp tết. Nếu ngày thường giá hoa hồng loại 1 từ 500.000 đồng/bó (50 bông), thì nay đã tăng lên 750.000 đồng/bó. Các màu hoa hồng khác như cam, vàng, trắng cũng dao động ở mức tương tự.

Trong dịp này, cửa hàng vàng Kim Hoa trên đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một có nhiều người đến mua trang sức tặng người yêu. Chị Mai Huỳnh Khiêm Hạnh, chủ tiệm vàng cho biết: “Tặng vàng trong ngày 14-2 còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của từng cá nhân. Dù tặng ít hay nhiều thì nhu cầu mua trang sức dịp Valentine của mọi người có xu hướng tăng hơn so với năm trước. Sản phẩm được nhiều người chọn mua là nhẫn, lắc tay được làm từ bạc, vàng 14k, 18k, Platin, 24k… Trong đó, các loại nhẫn nhỏ, dây chuyền sợi mảnh, giá trung bình từ 1 - 5 triệu đồng/ món luôn được khách hàng yêu thích và chọn mua nhiều.

Tương tự, nhân viên cửa hàng PNJ trên đường CMT8 (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), cho biết xu hướng mua trang sức cao cấp để tặng hiện được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị nhiều mẫu mã, hệ thống PNJ luôn có chương trình khuyến mại riêng. HIện PNJ dành tặng 1.000 vòng tay yêu thương dành cho 1.000 cặp đôi đầu tiên mua sắm tại PNJ trong 3 ngày (từ 13 đến 15-2) hoặc đến khi hết quà tặng. Theo đó, 1.000 cặp đôi mua hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm từ 10 triệu đồng và sẽ nhận được món quà ý nghĩa này cùng nhiều tặng phẩm tinh tế khác. Bên cạnh đó, các khách hàng khi đến với PNJ còn có cơ hội được nhận charm sành điệu với hóa đơn từ 8 triệu đồng…

Phụ nữ đam mê và yêu thích sở hữu những món đồ trang sức không đơn giản chỉ vì giá trị vật chất và làm đẹp, mà họ còn quan niệm rằng trang sức còn thể hiện sự bền chặt về tình yêu. Chính vì vậy, một món trang sức tinh tế, độc đáo, dù giá trị ít hay nhiều làm quà tặng trong ngày 14-2 cũng để lại ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp.  

 THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1639
Quay lên trên