Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng đại hội Đoàn cấp huyện

Cập nhật: 26-03-2022 | 08:27:57

Tiến tới đại hội Đoàn cấp huyện và đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027, các Huyện, Thị, Thành đoàn tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động, công trình, phần việc; tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một thực hiện công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại phường Phú Mỹ

 Phát động sâu rộng

Trong Tháng Thanh niên năm 2022 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2022) cũng là thời gian đại hội Đoàn điểm cấp huyện đang đến gần. Trong không khí phấn khởi của tuổi trẻ hướng đến nhiệm kỳ mới, Đoàn các huyện, thị, thành phố đã phát động các hoạt động sâu rộng ở các liên đội trường học. Anh Nguyễn Thanh Phú, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết: “Thị đoàn đã phát động thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Bến Cát lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 trong các liên đội. Theo đó, toàn thể các cấp bộ Đoàn, Đội thị xã sẽ đồng loạt tổ chức thực hiện các công trình măng non thiết thực chăm lo cho đội viên, thiếu nhi; đặc biệt là các công trình như tiếp tục lắp đặt, nâng cấp, sửa chữa điểm sinh hoạt vui chơi miễn phí dành cho thiếu nhi, trang bị ảnh Bác tại các lớp học, trao tặng các suất học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bến Cát” cho thiếu nhi vượt khó học tốt, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... Trên tinh thần phát động, 100% liên đội có công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã”.

Với phương châm giáo dục thiếu niên tiến bước lên Đoàn, xây dựng Đoàn trước một bước để tạo nền tảng cho đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn và phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện, Đoàn cấp huyện đã tuyên truyền về tổ chức Đoàn và lan tỏa ý nghĩa đại hội Đoàn qua những hoạt động cụ thể.

Huyện đoàn tổ chức hoạt động tuyên truyền về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời phát động các liên đội trường học thi đua tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027; từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên trong các trường học.

Những công trình, phần việc đi vào đời sống

Không khí tuổi trẻ những ngày tháng 3 tại TP.Thủ Dầu Một rất sôi nổi khi có sự chung tay của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ thực hiện nhiều công trình giúp ích cho người dân. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, Thành đoàn thực hiện công trình trao tặng nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; thực hiện 2 công trình khu vui chơi thiếu nhi và trao tặng 100 suất khám hậu Covid-19 miễn phí cho tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch bệnh mắc Covid-19. Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào tháng 4-2022. Trong khí thế này, Đoàn Thanh niên các phường tổ chức sôi nổi những phần việc tạo dấu ấn thanh niên tại địa phương. Với các hoạt động tình nguyện vì đô thị, các Phường đoàn thực hiện công trình “Công viên xanh - sạch - đẹp”, trồng cây xanh, dán sticker với các khẩu hiệu tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định, trồng cây xanh, giữ gìn nguồn nước sạch… Các cơ sở Đoàn còn tham gia trồng những bồn hoa mười giờ trong bình nhựa được tái chế nhằm trang trí cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp và lắp đặt bảng tiêu chí “3 không, 4 tốt, 5 gương mẫu”, tuyên truyền các nội dung cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”…

Các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức cùng với Đoàn cơ sở thực hiện, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng đại hội Đoàn. Với tinh thần thi đua xây dựng quê hương, Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, trao quà cho thiếu nhi mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng kinh phí 30 triệu đồng tại xã Phú An. Huyện đoàn, Hội LHTN, Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng phối hợp nhà hảo tâm thực hiện công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” đặt tại Trung tâm Văn hóa xã Minh Thạnh, trị giá 50 triệu đồng và công trình hỗ trợ dự án khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên trao tặng 200 con gà giống để giúp thanh niên làm kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Mặt khác, Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng còn trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” với 50 chiếc đèn bàn học và dụng cụ đeo khẩu trang cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tốt.

Với sức trẻ, nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang phát huy đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện công trình thanh niên chào mừng đại hội Đoàn tại đơn vị, như phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật, ra quân trồng cây xanh tại khuôn viên công viên, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, tuyến hẻm thanh niên tự quản… Từ đó tiếp tục khẳng định tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, góp phần đưa hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2022-2027 đi vào cuộc sống.

 Với phương châm giáo dục thiếu niên tiến bước lên Đoàn, xây dựng Đoàn trước một bước để tạo nền tảng cho đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn và phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện, Đoàn cấp huyện đã tuyên truyền về tổ chức Đoàn và lan tỏa ý nghĩa đại hội Đoàn qua những hoạt động cụ thể.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên