Sức trẻ ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng

Cập nhật: 13-06-2022 | 08:04:41

 Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã được thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra với nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Trong đó, hoạt động để lại nhiều dấu ấn của Đoàn Thanh niên công ty chính là việc tham gia các phong trào tình nguyện. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công ty đã luôn xung kích trên mọi lĩnh vực để không chỉ có những trải nghiệm thực tiễn mà còn là cơ hội khẳng định bản thân và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

 Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ra quân thực hiện phong trào tình nguyện, bảo vệ môi trường

 Xung kích trên mọi mặt trận

Trong những năm qua, tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) của công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi giá bán mủ ở mức thấp kéo dài. Việc cạnh tranh lao động giữa các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, khu vực dẫn đến tình hình thiếu lao động cục bộ ở một số đơn vị đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của đơn vị. Dịch bệnh Covid-19 cũng mang đến nhiều bất lợi đối với các hoạt động của DN. Trước tình hình đó, ĐVTN công ty dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc công ty đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, cống hiến sức trẻ, chung tay, góp sức cùng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong 5 năm qua, ĐVTN công ty đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua của đơn vị. Đó là tham gia trồng tái canh trên 4.000 ha cây cao su bảo đảm tỷ lệ sống 100%; thực hiện trên 140.000 tấn mủ (trong đó ĐVTN thực hiện vượt bình quân 4%/năm); chế biến cao su bảo đảm chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên công ty đã triển khai tốt phong trào sáng tạo trong lao động sản xuất. Nhiều đề tài sáng kiến do thanh niên làm chủ nhiệm và tham gia, được công nhận làm lợi cho công ty. Trong 5 năm đã có gần 100 đề tài sáng kiến cấp cơ sở, làm lợi trên 1 tỷ đồng. ĐVTN đạt hạng kỹ thuật A, B trên 96,5%, hạng C 3,5%, không có hạng D, E.

Song song đó, ĐVTN còn tích cực tham gia lực lượng bảo vệ trong toàn công ty để bảo vệ tài sản, phối hợp cùng địa phương giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Không chỉ xung kích thực hiện các nhiệm vụ trong đơn vị, ĐVTN công ty còn thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an sinh xã hội.

Các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ và các đợt tình nguyện cao điểm như chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, kỳ nghỉ hồng; các hoạt động tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Đoàn Thanh niên công ty thực hiện tốt. Hàng năm, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức ra quân Tháng An toàn giao thông, vận động ĐVTN chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia khi tham gia giao thông...

Tình nguyện vì cộng đồng

Cùng với các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, ĐVTN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn để lại nhiều dấu ấn trong công tác tình nguyện xây dựng nông thôn mới (NTM). Hàng năm, Đoàn Thanh niên công ty đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền và thực hiện việc tham gia Chương trình Quốc gia xây dựng NTM và NTM nâng cao, bảo đảm công tác triển khai đến ĐVTN các hoạt động tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao.

Màu áo tình nguyện của ĐVTN công ty cũng xuất hiện trên những công trường xây dựng giao thông nông thôn, tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường; hỗ trợ thanh niên làm kinh tế; hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, nông nghiệp đô thị. ĐVTN công ty đã thực hiện 3 vườn ươm cây cảnh phục vụ trồng các tuyến đường giao thông nông thôn với hơn 2.000 cây giống, đồng thời trồng mới trên 18.000 cây xanh, trang bị 2 mái che nắng cho trường tiểu học trị giá 20 triệu đồng và góp hơn 20 triệu đồng chung tay xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh...

“Trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên công ty tiếp tục chú trọng các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...”.

(Anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng)

Đối với công tác tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Đoàn Thanh niên công ty đã thực hiện xây dựng kế hoạch cụ thể từng năm; tuyên truyền đến ĐVTN về chương trình phát triển bền vững (PEFC) của công ty xây dựng và ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”; qua đó nhắc nhở mọi người thường xuyên thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định, ra quân tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời phối hợp cùng địa phương ra quân thực hiện các đợt làm sạch các tuyến đường dân cư, đường lô, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức tốt các đợt phát động tuyên truyền “Giờ trái đất”, “Tuần lễ quốc gia về nước sạch”… thu hút hơn 8.000 lượt đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên công ty đã tổ chức ra quân thực hiện các công trình thanh niên dọn dẹp, vệ sinh đường lô, phát quang cành nhánh tại các khu vực khuất tầm nhìn nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tạo sự thông thoáng khi lưu thông làm việc hàng ngày cho công nhân trên đường lô.

Từ năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn Thanh niên công ty đã tích cực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thông qua việc phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền, gắn 24 bảng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh ra quân hơn 40 đợt tuyên truyền hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuổi trẻ công ty còn thành lập 13 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị; tổ chức gần 500 đợt tình nguyện viên thực hiện triển khai lấy mẫu, đội hình hỗ trợ tiêm vắc xin và đội hình nhập liệu… ĐVTN cũng đã quyên góp được 80 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần giúp công ty duy trì ổn định sản xuất hoàn thanh nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi về các hoạt động xung kích tình nguyện của ĐVTN công ty trong những năm qua, anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết các hoạt động tình nguyện, xung kích của ĐVTN công ty không những mang ý nghĩa xã hội mà còn góp phần giáo dục lý tưởng cho thanh niên, là cơ hội để ĐVTN ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với đơn vị, cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện, xung kích cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thực tiễn, qua đó học hỏi, trau dồi kỹ năng sống, nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên