Tấm gương sáng Trần Hoàng Long

Cập nhật: 18-07-2015 | 08:53:47

Anh Trần Hoàng Long (ảnh) là gương mặt xuất sắc của Đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, đoạt giải nhất cuộc thi Thanh niên Bình Dương chung tay cải cách thủ tục hành chính.

Anh là chuyên viên phụ trách công tác quản lý thu BHXH ở các doanh nghiệp. Công việc hàng ngày của anh là tiếp xúc với nhân sự phụ trách công tác BHXH tại các doanh nghiệp (DN) và người lao động, hướng dẫn lập báo cáo thu BHXH, tiếp nhận và xử lý báo cáo. Hiện nay, BHXH Bình Dương đang triển khai phần mềm giao dịch BHXH qua mạng internet (iBHXH) để giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho các đơn vị đến giao dịch. Theo đó, anh Long cùng đồng nghiệp tích cực trong việc hướng dẫn các DN thực hiện phần mềm kê khai này.

Anh cho biết, do mới thực hiện phần mềm nên các DN, đơn vị gặp nhiều khó khăn. Vì thế, anh phối hợp với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và chính quyền các địa phương tổ chức các buổi tập huấn để hướng dẫn cho các DN cách thức giao dịch qua phần mềm; đồng thời cài đặt phần mềm Teamviewer (phần mềm chuyên dùng để điều khiển từ xa, có chức năng chia sẻ màn hình và tập tin giữa các máy tính thông qua mạng internet) để hướng dẫn trực tiếp các đơn vị trên máy tính. Đặc biệt, anh và đồng nghiệp còn làm thêm ngày thứ bảy để giải quyết các công việc tồn đọng, hướng dẫn, giải đáp các đơn vị, DN…

Thực hiện kế hoạch của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh về việc thực hiện “Tuần lễ công dân trẻ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” và phát động phong trào ĐVTN thân thiện, năng động, anh đã triển khai các kế hoạch đến từng ĐVTN trong chi đoàn; đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí trong các công trình thanh niên “Văn minh công sở - nét đẹp người đoàn viên”, tiên phong trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình); tuân thủ pháp luật giao thông, bảo vệ môi trường, xung kích xây dựng văn minh đô thị, ứng xử văn hóa - hành động văn minh…

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên