Tấm lòng của những nữ kháng chiến

Cập nhật: 04-01-2022 | 08:16:48

Phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ cách mạng, của “bộ đội Cụ Hồ”, những nữ kháng chiến (NKC) của Hội NKC tỉnh không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên mà trong đại dịch Covid-19 họ đã chung tay góp sức cùng địa phương tham gia chống dịch.

Sẻ chia trong dịch bệnh

Trong cuộc chiến chống Covid-19 dẫu không có tiếng súng nhưng sự gian khổ, hy sinh và mất mát cũng rất lớn. Để chống lại kẻ thù vô hình này, thời gian qua, quân - dân cả tỉnh đã đoàn kết, dốc toàn lực để đưa Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”; trong đó phải kể đến sự đóng góp của những người trong Hội NKC tỉnh. Bà Huỳnh Kim Oanh, Chủ tịch Hội NKC tỉnh, cho biết những người NKC đã trải qua 2 cuộc chiến ác liệt. Lần này, cuộc chiến với Covid-19 cũng tàn khốc không kém, có hội viên cũng đã bị tử vong. Trong hoàn cảnh đó, năm 2021, hội đã làm tốt công tác vận động cán bộ, hội viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đóng góp Quỹ vắc xin, ủng hộ các hoạt động từ thiện - xã hội cùng địa phương chăm lo cho hội viên nhiễm Covid-19... với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Đại diện Hội Nữ kháng chiến TP.Dĩ An thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch

hông chỉ đóng góp bằng tiền, nhiều hội viên còn đến tận các chốt, điểm cách ly để trao quà, thuốc… Điển hình như Ban Liên lạc NKC TP.Dĩ An đã trao tặng thuốc và vitamine cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tại các điểm đến thăm như Bệnh viện dã chiến (khu A Ký túc xá Đại học Quốc gia, Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, trường Tiểu học, THCS Đông Hòa, các trạm y tế lưu động, trạm y tế tại “vùng đỏ”, đại diện Hội NKC TP.Dĩ An cũng đã thăm hỏi chúc sức khỏe đến các y, bác sĩ cùng các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch; đồng thời gửi lời động viên đến các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung...

Đánh dấu bước phát triển

Từ 750 hội viên ban đầu, đến nay Hội NKC tỉnh đã tập hợp được 1.050 hội viên. Bà Huỳnh Kim Oanh cho biết năm 2021, trong bối cảnh chung của đại dịch Covid-19, hoạt động của Hội NKC tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, nhiệt tình, Hội NKC tỉnh vẫn duy trì sinh hoạt theo đúng điều lệ, quy chế đã đề ra. Hoạt động phong trào hội ngày càng vững mạnh, là mái nhà chung của chị em NKC. Cụ thể, hội thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như thăm hỏi lúc bệnh đau, tang quyến... Điển hình như Hội NKC TX.Tân Uyên nhận bảo trợ thường xuyên cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Huỳnh Kim Oanh, các hội viên luôn mong muốn là những “cây cao bóng cả” để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần nhân văn cao đẹp và cả ý chí vươn lên trong cuộc sống. Họ luôn là tấm gương sôi nổi, nhiệt tình, tích cực, tổ chức thực hiện tốt nhiều hoạt động nghĩa tình, khẳng định NKC trong thời bình luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của chiến sĩ cách mạng, của “bộ đội Cụ Hồ” .

Năm 2022, Hội NKC tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức giao lưu, tham quan về nguồn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của đất nước… Đặc biệt, hội sẽ biên soạn và cho ra mắt tập sách “Sáng ngời chất ngọc” quyển II để làm tài liệu, học tập sinh hoạt trong hội.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=488
Quay lên trên