Tăng cường công tác quản lý xăng dầu, khí hóa lỏng

Cập nhật: 01-02-2020 | 11:00:33

Theo Sở Công thương, đến nay trên toàn tỉnh có 2 kho xăng dầu, 12 doanh nghiệp cung cấp xăng, dầu gồm: 2 doanh nghiệp đầu mối, 9 thương nhân phân phối, 1 tổng đại lý. Ngoài ra, còn có 448 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 9 trạm nạp gas (LPG), 1.124 cửa hàng bán lẻ LPG đang hoạt động, 16 tổng đại lý LPG.

Là mặt hàng thiết yếu, chất lượng xăng dầu luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, do đó, Sở Công thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát chất lượng, công tác bảo đảm an toàn sử dụng xăng dầu. Cùng với đó, việc phát triển các cơ sở kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng cũng tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước về mặt hàng kinh doanh có điều kiện, bảo đảm an toàn, hiện đại, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Việc phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng phải bảo đảm phát triển, hợp lý về số lượng, quy mô các điểm kinh doanh tại các địa bàn trong tỉnh; mạng lưới phân phối phải bảo đảm tính hợp lý giữa nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và khả năng dự trữ, cung ứng trong trường hợp khẩn nguy, bảo đảm an ninh năng lượng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=178
Quay lên trên