Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ

Cập nhật: 21-01-2016 | 10:27:56

Theo UBND tỉnh, thời gian qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ, đặc biệt là nữ công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, các nhà trọ được chú trọng. Cụ thể, trong năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã thực hiện tuyên truyền được 1.081 cuộc với 30.238 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ còn phối hợp với Sở Tư pháp và các ngành chức năng tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí được 150 cuộc, thu hút hơn 5.000 hội viên, công nhân ở các khu nhà trọ tham gia. Nội dung tuyên truyền là về Luật Đất đai, Luật Hôn nhân - gia đình, Luật Lao động… và các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Nằm trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ, đến nay các cơ quan liên quan đã trang bị tủ sách, ngăn sách pháp luật cho tất cả các xã, phường trong tỉnh với 608 đầu sách (17.326 cuốn). Mô hình này giúp các hội viên có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về các văn bản pháp luật để nâng cao kiến thức pháp luật cho bản thân.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3146
Quay lên trên