Tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Cập nhật: 27-11-2015 | 08:46:33

Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong năm học 2015-2016, ngành giáo dục - đào tạo tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh DTTS. Để nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho các em, ngành tiếp tục triển khai việc chuẩn bị và tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh DTTS cấp tiểu học. Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh thông qua các hoạt động dạy học của các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ học chính khóa.

Riêng tại Bình Dương, học sinh DTTS có tỷ lệ thấp (1,7%). Học sinh DTTS chung sống với cộng đồng các dân tộc nên việc tổ chức dạy học không phân biệt học sinh dân tộc Kinh hay DTTS. Giáo viên ở những trường có học sinh DTTS luôn quan tâm giúp đỡ để các em theo kịp yêu cầu kiến thức, kỹ năng của nội dung chương trình tiểu học.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X