Tăng cường kết nối để phát triển nguồn nhân lực

Cập nhật: 07-03-2023 | 14:08:02

(BDO) Sáng 7-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương về tình hình và kết quả triển khai thực hiện các chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến khảo sát thực tế tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một). 

Tại buổi khảo sát, nhiều vấn đề được đoàn giám sát trao đổi cùng Ban Giám hiệu nhà trường. Trong đó, nổi bật là việc tăng cường kết nối giữa trường với các sở, ngành, viện, trường, đặc biệt là Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, để phát triển công tác nghiên cứu, bồi dưỡng, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, từ đó nâng cao chất lượng toàn diện cho việc dạy và học. 


Đoàn khảo sát thực tế tại nhà ăn Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Hiện Trường THPT Chuyên Hùng Vương được đầu tư phòng Stem, phòng Robocon với những trang thiết bị hiện đại phục vụ yêu cầu nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, theo đánh giá thời gian qua, mảng nghiên cứu khoa học - kỹ thuật của trường chưa đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, trường còn gặp khó khăn khi triển khai thí điểm mô hình song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Vì thế, việc liên kết cùng các viện, trường, nhất là khi Bình Dương đã ký kết hợp tác cùng Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sẽ giúp nhà trường có cơ hội nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển ý tưởng sáng tạo vào thực tiễn. 

Bên cạnh đó, đoàn giám sát mong muốn trường quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn và trình độ chính trị để bảo đảm nguồn quy hoạch cán bộ cho ngành giáo dục. Đoàn giám sát tiếp thu những kiến nghị của trường, như: Đầu tư thay mới đồng bộ trang thiết bị đào tạo học sinh giỏi; bổ sung giáo viên; điều chỉnh chế độ khen thưởng học sinh trúng tuyển đại học điểm cao; sửa đổi một số quy định trong Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh về chế độ hỗ trợ đối với công chức, viên chức, nhân viên trường THPT chuyên không còn phù hợp.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện đoàn giám sát cho biết những thông tin thực tế từ buổi khảo sát sẽ là cơ sở để kiến nghị điều chỉnh Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh về thu hút nguồn nhân lực và Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh về chế độ hỗ trợ tại trường chuyên trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương về tình hình và kết quả triển khai thực hiện các chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến khảo sát thực tế tại Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến và Trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một).

  Đoàn làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến

Tại các trường, đoàn giám sát  ghi nhận những kiến nghị của trường; lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của về thực hiện chế độ, chính sách thu hút, giữ chân đội ngũ giáo viên và nâng cao hiệu quả chất lượng dạy học...

Tại trường THPT Bình Phú, đoàn giám sát    ghi nhận những cố gắng lớn trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của trường. Đoàn giám sát cũng đề nghị trong thời gian tới, nhà trường quan tâm hơn đến công tác đào tạo lý luận chính trị; chú trọng công tác thu hút giáo viên ngoài tỉnh và các chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên, giáo viên làm công tác Đoàn; tiếp tục phát huy mô hình giáo dục STEM… để giáo viên yên tâm, gắn bó với nghề.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X