Tặng thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 03-11-2022 | 08:35:47

 Hiện nay, một số người dân còn khó khăn không có điều kiện được tiếp cận với các chính sách, dịch vụ y tế hiện đại trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế khi không may bị ốm đau, hoạn nạn. Do đó, chương trình trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân khó khăn do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương, UBND TX.Bến Cát vừa thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 Lãnh đạo TX.Bến Cát, BHXH Bình Dương và phường Mỹ Phước trao thẻ BHYT cho người dân

 Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình còn mãi

Chương trình “Tặng thẻ BHYT-chia sẻ yêu thương”, do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ đã trao tặng 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát. Điểm đến của những tấm thẻ này là các hộ dân ở 4 phường: Mỹ Phước, Thới Hòa, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa. Cầm trên tay tấm thẻ BHYT vừa mới được trao tặng, ông Trịnh Công Băng, ở phường Mỹ Phước chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được trao tặng thẻ BHYT. Món quà vô cùng ý nhĩa này thật sự làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn. Nó tạo động lực để các hộ khó khăn cố gắng làm việc, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, tôi hy vọng có nhiều chính sách, chương trình ý nghĩa, thiết thực như chương trình này để giúp cho các hộ khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Trong thời điểm cả nước đang chung tay tiếp tục phòng, chống và khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 gây ra, cùng những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn hiện diện thì tấm thẻ BHYT càng thêm phần ý nghĩa, góp phần cùng các ban ngành, địa phương trong tỉnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Với người có hoàn cảnh khó khăn, thẻ BHYT chính là chiếc “phao cứu sinh” mỗi khi có bệnh tật. Tấm thẻ BHYT tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần giảm đi một phần đáng kể gánh nặng kinh tế cho bản thân, gia đình mỗi người và đó chính là “phương tiện” thuận lợi để họ tiếp cận các chính sách, dịch vụ y tế hiện đại trong việc chữa trị khi ốm đau hay hoạn nạn.

Ông Nguyễn Thể Thao, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước (TX. Bến Cát), cho biết mặc dù các cấp, các ngành đã rất nỗ lực, nhưng hiện nay vẫn còn một số người dân chưa tham gia BHYT, trong đó có không ít người yếu thế, gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành BHXH, sự hỗ trợ của MTTQ và sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, việc thực hiện chính sách BHYT đã đạt được những kết quả quan trọng. Địa phương đã triển khai, thực hiện hiệu quả chính sách BHYT cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách xã hội, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội khác.

Những tấm thẻ bảo hiểm nghĩa tình

Được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Becamex IDC, cơ quan BHXH cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình lần 1 vào năm 2021 và cũng đã trao 1.000 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn TX.Bến Cát. Đây là lần thứ 2, Tổng Công ty Becamex IDC tiếp tục tài trợ 1.000 thẻ BHYT với số tiền hơn 400 triệu đồng cho người dân trên địa bàn TX.Bến Cát có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, ổn định kinh tế; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội bền vững tại địa phương.

Thông qua chương trình này, BHXH tỉnh mong muốn trong thời gian tới, khi 1.000 thẻ BHYT được hỗ trợ cho bà con sử dụng đến lúc hết hạn, các hộ gia đình cần phát huy trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội theo phương châm mình vì mọi người, mọi người vì mình, tiếp tục duy trì tham gia BHYT, nhằm ổn định cuộc sống, phòng ngừa rủi ro ốm đau, bệnh tật; góp phần vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe”.

(Ông Nguyễn Duy Hiểu, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương) 

Ông Nguyễn Duy Hiểu, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương, cho biết hiện nay, mỗi năm, Quỹ BHYT chi trả cho rất nhiều trường hợp mắc các bệnh nặng, bệnh mạn tính như rối loạn đông máu di truyền, ung thư, tim mạch, suy thận... Bởi vậy, từ nhiều năm nay, BHYT đã được phần lớn người dân tham gia. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, một số gia đình chưa thể tham gia BHYT. Thấu hiểu thực trạng này, BHXH Bình Dương đã vận động Tổng Công ty Becamex IDC chung tay “bao phủ BHYT” trong nhân dân; qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân mà tỉnh đang triển khai thực hiện.

Thời gian qua, ngoài nhiệm vụ chính là thực hiện hai chính sách lớn là BHXH, BHYT, góp phần ổn định chính trị và an sinh xã hội của tỉnh nhà, BHXH Bình Dương luôn quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức, trong đó có sự phối hợp, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua thẻ BHYT cho những người khó khăn trong cuộc sống.

“BHYT được xem là “cứu cánh” cho người bệnh, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi bị đau ốm phải nằm viện, đặc biệt là các bệnh nặng phải điều trị lâu dài. Để tô đậm thêm tình nhân ái và chia sẻ yêu thương, BHXH Bình Dương tiếp tục vận động, kết nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm để huy động mua tặng thẻ BHYT, nhằm tạo điều kiện cho người dân có điều kiện được tiếp cận với việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế”, ông Hiểu cho biết thêm.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên