Tạo sân chơi bổ ích, môi trường lành mạnh cho con em công nhân

Cập nhật: 20-07-2024 | 10:02:42

Trong mùa hè này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức đa dạng những chương trình dành cho con em công nhân với các hoạt động chăm lo và trang bị kỹ năng giúp các em vui chơi, học tập.

“Học kỳ hồng”

 “Học kỳ hồng” là một chương trình thường niên được Tỉnh đoàn chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh tổ chức nhằm hỗ trợ thiết thực cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Chương trình “Học kỳ hồng” diễn ra với nhiều hoạt động chăm lo, giáo dục; đồng thời trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, phương pháp xử lý tình huống để bảo vệ bản thân, ý thức bảo vệ môi trường và các hoạt động nêu cao trách nhiệm đối với gia đình, xã hội”.


Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) phối hợp tổ chức trao tặng quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình này, trung tâm tổ chức cho các em tham gia “Một ngày làm nông dân” với các hoạt động ở khu vui chơi sinh thái như các trò chơi tập thể, học xay bột, giã gạo bằng cối đá truyền thống, làm gốm đất sét bằng bàn xoay, tìm hiểu quy trình trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh, trồng nấm sạch… Bên cạnh đó, các em còn tham quan khu thú cưng, trải nghiệm chèo thuyền thúng, xuồng ba lá; tham gia các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể và nhảy dân vũ. Ngoài những hoạt động dã ngoại, các em còn được học các chuyên đề về kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, chuyên đề “Gia đình và giá trị cuộc sống” và trải nghiệm chương trình “Em tự hào là lính cứu hỏa” …

“Học kỳ hồng” năm 2024 sẽ tiếp tục hứa hẹn là một chương trình bổ ích, giúp con em TNCN có những sân chơi vui nhộn và học tập những kiến thức cần thiết. Qua chương trình, các em còn được nâng cao nhận thức, cảm quan về cuộc sống, định hướng tác phong, biết quan tâm, chia sẻ với người thân, gia đình, bạn bè và phát triển tính tự lập, chủ động, sáng tạo…

Kết nối yêu thương

Cùng với hoạt động cấp tỉnh, Tỉnh đoàn triển khai đến Đoàn các cấp nhiều hoạt động hè dành cho con em TNCN. Thực hiện các hoạt động tình nguyện hè, tại Văn phòng ấp 2, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, Xã đoàn Tân Định vừa phối hợp với Chi đoàn y tế huyện tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương chăm lo cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn”. Bên cạnh việc động viên, thăm hỏi, hai đơn vị còn trao tặng 16 phần tập sách và phối hợp vận động cá nhân hảo tâm tặng các phần quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Huỳnh Hồ Hỹ, Bí thư Xã đoàn Tân Định, cho biết: “Chương trình được triển khai nhằm tiếp thêm nghị lực cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tạo niềm vui, động viên con em TNCN cố gắng học tập tốt. Trong mùa hè năm nay, Xã đoàn còn có các hoạt động sinh hoạt hè dành cho con em công nhân với những trò chơi tập thể, tuyên truyền phòng chống đuối nước và những kiến thức pháp luật phù hợp với các em…”.

Không những quan tâm hỗ trợ và trao học bổng, quà tặng, hè năm nay các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh còn chú trọng đẩy mạnh hoạt động trang bị kỹ năng bổ ích cho con em công nhân, người lao động. Theo đó, Đoàn cơ sở tổ chức những chương trình tuyên truyền, tạo sân chơi dành cho các em thiếu nhi lớp học tình thương và thiếu nhi ở trọ; mặt khác tăng cường tổ chức các lớp học bơi và lồng ghép sinh hoạt ở các chi hội TNCN nhà trọ với đa dạng nội dung tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích, bạo hành trẻ em, chăm sóc, phòng ngừa các dịch bệnh và kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi có cháy xảy ra…

Các hoạt động thiết thực trong dịp hè của tuổi trẻ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng xã hội về việc chăm lo, xây dựng sân chơi bổ ích, tạo dựng môi trường lành mạnh cho thiếu nhi, đặc biệt là con em TNCN được học tập, vui chơi, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội để phát triển toàn diện.

“Chương trình “Học kỳ hồng” diễn ra với nhiều hoạt động chăm lo, giáo dục; đồng thời trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, phương pháp xử lý tình huống để bảo vệ bản thân, ý thức bảo vệ môi trường và các hoạt động nêu cao trách nhiệm đối với gia đình, xã hội…”.

(Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=95
Quay lên trên