Chia sẻ bài viết lên facebook

Tập trung tham mưu, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương (*)

Cập nhật: 23-07-2015 | 09:18:26

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị (khóa XI); Chỉ thị số 1859-CT/ĐU ngày 30-7-2014 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7; Kế hoạch số 61-KH/TU ngày 16-9-2014 của Tỉnh ủy Bình Dương về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy trình, nguyên tắc, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hôm nay, Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Đại hội chúng ta rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đến dự và chỉ đạo đại hội. Dự đại hội hôm nay còn có sự hiện diện của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, các đồng chí đại diện các cơ quan của quân khu, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; các đồng chí bí thư huyện, thị, thành ủy và các đồng chí đại diện phòng, ban chuyên trách có liên quan, các đồng chí trong Đảng ủy Quân sự tỉnh, các đồng chí đại biểu thuộc Đảng bộ Quân sự 9 huyện, thị, thành phố, cùng 120 đồng chí đại biểu là những đảng viên tiêu biểu xuất sắc, được bầu chọn từ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh, đại diện cho trí tuệ, tình cảm của 313 đảng viên trong Đảng bộ. Thay mặt Đoàn Chủ tịch và Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2010- 2015, tôi nhiệt liệt chào mừng sự có mặt đông đủ của các đồng chí.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh diễn ra trong thời điểm mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, chào mừng 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương (25.11.1945- 25.11.2015) và 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang Quân khu 7. Trong những năm qua, cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng có ý nghĩa sâu sắc trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Tuy nhiên, chúng ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, “phi chính trị hóa quân đội” của các thế lực thù địch nhằm gây mất ổn định chính trị - xã hội, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.


Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh 
(bìa trái) và  đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) trao Cờ thi đua của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ Quân sự tỉnh. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ X, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy quân khu, của Tỉnh ủy, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan quân khu, các sở, ban, ngành cùng các địa phương và từ những chủ trương, giải pháp thiết thực của Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh về mọi mặt. Trong 5 năm tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có nhiều thời cơ mới, nhưng những nguy cơ thách thức vẫn không thể xem thường, nhiệm vụ xây dựng Đảng vẫn là khâu then chốt, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang tỉnh còn rất nặng nề, cần phải tích cực nghiên cứu, tìm ra giải pháp thật sự hữu hiệu, những chủ trương lãnh đạo sát đúng và biện pháp tổ chức thực hiện chặt chẽ; tập trung lãnh đạo lực lượng vũ trang, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, làm cho tiềm lực, thế trận quân sự - quốc phòng ở tỉnh nhà phát triển ngang tầm với tăng trưởng kinh tế; tiếp tục xây dựng Đảng bộ, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện, đó là trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đến nay đã đại hội xong, bảo đảm đúng quy trình và thành công tốt đẹp. Các tổ chức cơ sở Đảng đã quán triệt, thảo luận đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa X, trình tại Đại hội Đại biểu lần thứ XI, đã được nhiều ý kiến đóng góp. Đảng ủy đã tiếp thu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo chính trị của Đảng ủy Quân sự và tổng hợp ý kiến đóng góp cho các dự thảo văn kiện đại hội của Trung ương và của Đảng bộ tỉnh.

Trong quá trình chuẩn bị đại hội, chúng ta đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ý kiến đóng góp của các cơ quan quân khu, các ban Đảng cho đại hội về phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo chính trị trình trước đại hội hôm nay là kết tinh trí tuệ của cán bộ, đảng viên lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đại hội chúng ta trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp tích cực, thiết thực, nhiệt thành, đầy tâm huyết và trách nhiệm của tất cả các đồng chí.  

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI có nhiệm vụ:

Một là, chúng ta cần tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Hai là, đại hội chúng ta có nhiệm vụ kiểm điểm kết quả lãnh đạo nhiệm kỳ 2010-2015, đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện những ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, đồng thời rút ra những kinh nghiệm sát thực; xây dựng phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, chủ trương giải pháp lãnh đạo trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là xác định rõ chủ trương, biện pháp đột phá để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Ba là, quán triệt tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý, lựa chọn những cán bộ có đức, có tài để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020), nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra; đồng thời bầu đoàn đại biểu đủ số lượng, có chất lượng cao, thay mặt cho Đảng bộ Quân sự tỉnh dự và đóng góp cho thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X.

Việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ ta trong bối cảnh chung có nhiều thời cơ, vận hội, nhưng đồng thời cũng đang đối mặt với những khó khăn và thách thức gay gắt. Thành công của đại hội có ý nghĩa quyết định đối với sự trưởng thành lớn mạnh hơn của lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Vì vậy, đòi hỏi mỗi đại biểu phải tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc hết sức mình để hoàn thành tốt chương trình đại hội đã đề ra. Đại hội lần thứ XI Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 nhất định phải là đại hội của dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao.

Đại hội tin tưởng rằng, với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, đổi mới, tự lực tự cường, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện vững chắc”, Đảng bộ nhất định là một khối thống nhất, chung sức, đồng lòng phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu của đại hội đề ra, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, của Tỉnh ủy, của nhân dân và của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Với niềm tin đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020.

* Tựa do Tòa soạn đặt

(Toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 của đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=649
Quay lên trên