Tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trong những tháng cuối năm 2019

Cập nhật: 27-08-2019 | 15:21:57

(BDO) Sáng 27-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8-2019.

Trong tháng 8-2019, UBND tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ như: công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi; phòng chống lụt bão, tổ chức bộ máy và biên chế; giải quyết khó khăn, vướng mắc của một số sở, ngành, địa phương. Tình hình kinh tế - xã hội trong tháng 8 tiếp tục phát triển ổn định, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 8 tăng 6,59% so với tháng trước và tăng 14,27% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 8 tháng, chỉ số IIP tăng 8,22% so với cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng bình quân 8 tháng tăng 2,14% so với cùng kỳ; công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới được thực hiện tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh:
X.THI

Tại cuộc họp, đại diện các ngành, địa phương đã báo cáo tiến độ và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh giải pháp giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết vướng mắc của các dự án trọng điểm; tình hình nhu cầu đất phục vụ công nghiệp; tình trạng thiếu lao động và nhu cầu liên kết đào tạo của doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục tại địa phương…

Kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019; các kết luận của lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ các huyện, thị xã, thành phố; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm 2020; kế hoạch tài chính ngân sách nhà nước 3 năm 2020-2022; tập trung triển khai các công tác liên quan Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025); giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các nhà đầu tư, hiệp hội ngành hàng; tăng cường quản lý giá, thị trường, các hàng hóa và dịch vụ thiết yếu; công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa, thi công các công trình trọng điểm; tiếp tục rà soát, xử lý các khu dân cư tự phát; tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh chính trị; xây dựng và triển khai chương trình của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Horasis 2019...

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên