Thẩm tra kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm năm 2014

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 2-7, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân chủ trì buổi làm việc của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh về việc thẩm tra kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Trong 6 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp của tình đạt tăng trưởng 14,2%, cao hơn mức 11,8% cùng kỳ. Kết quả tăng trưởng tín dụng đạt 7,12% cũng khẳng định xu thế tích cực của nền kinh tế. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên 1 tỷ đô la, đạt 100% kế hoạch. Các công trình giao thông trọng điểm như đường Phạm Ngọc Thạch, đường 7A được giải ngân kịp thời, tạo tiền đề giúp các địa phương phát triển tốt kinh tế - xã hội…

Về giải pháp thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014, các đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu các sở ngành chức năng phải có phân tích, đánh giá chi tiết, cụ thể các chỉ số tăng giảm của nền kinh tế. Từ đó đưa ra dự báo, định hướng giúp các doanh nghiệp, nhất là người nông dân có kế hoạch chủ động, phù hợp trong sản xuất kinh doanh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu và các ý kiến này sẽ được bổ sung vào báo cáo thẩm tra để trình bày trước kỳ họp HDND tỉnh tới đây.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên