Thành lập Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh: Phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động

Cập nhật: 20-07-2020 | 08:33:16

 Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, một số Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh (gọi tắt là trung tâm) đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Đài Truyền thanh của các địa phương.

 Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng vừa khánh thành và đưa vào sử dụng

 TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Văn hóa - Thể thao với Đài Truyền thanh. Theo đó, các trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2020.

Theo ông Huỳnh Ngọc Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên, trung tâm đã thực hiện đúng lộ trình tinh giản biên chế, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, viên chức; chủ động sắp xếp, bố trí công việc cho cán bộ ở các bộ phận liên quan để chủ động làm việc hiệu quả khi sáp nhập. Ông Nguyễn Thanh Huyện, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Tân Uyên, cho biết việc sáp nhập là cần thiết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, tránh lãng phí về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, nhân lực. ..

Chủ trương sáp nhập góp phần tập hợp được lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ, nhất là trong lĩnh vực văn hóa. Sau sáp nhập các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao diễn ra một cách trôi chảy, thuận lợi. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động rèn luyện cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp, đa năng hơn, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ. Theo ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Đây là mô hình hoạt động mới, phù hợp với chủ trương tinh giản, sắp xếp tổ chức, bộ máy. Việc sáp nhập giúp nâng cao hiệu quả công việc, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa; hướng hoạt động văn hóa - tuyên truyền vào những nội dung mang tính ổn định, thiết thực”.

Việc sáp nhập các cơ quan, đơn vị là xu hướng tất yếu, nhưng với các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh trong tỉnh cũng còn nhiều bất cập. Dù đã sáp nhập nhưng do chưa có nguồn lực đầu tư, đến nay các trung tâm vẫn đang phải hoạt động ở 2 địa điểm khác nhau, ảnh hưởng đến việc điều hành hoạt động chuyên môn và quản lý. Thêm vào đó, phần lớn hệ thống máy móc, thiết bị của các trung tâm đều đã cũ, xuống cấp, chưa có trung tâm văn hóa, thiếu các sân chơi, bãi tập nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động giải trí, thể dục, thể thao…

Tuy vẫn còn nhiều vướng mắc, nhưng với trình độ và kỹ năng công tác ngày càng năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và sự quan tâm của các ngành, các cấp, các trung tâm sẽ dần khắc phục để phát triển. Qua đó, phát huy được thế mạnh của trung tâm, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn.

 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh là đơn vị sự nghiệp công lập, có chức năng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch, truyền thanh trên địa bàn; hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ cơ sở; tổ chức, cung ứng dịch vụ công theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=985
Quay lên trên