Thành phố Dĩ An: Tăng cường giải pháp kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 23-06-2022 | 18:13:18

(BDO) Theo thống kê từ Ban ATGT Thành phố Dĩ An, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên toàn địa bàn thành phố đã xảy ra 91 vụ tai nạn và va chạm giao thông khiến 23 người chết, 94 người bị thương, gây hư hỏng 152 phương tiện (58 ô tô; 90 môtô, 4 xe đạp).

So với cùng kỳ năm 2021, giảm 17 vụ (-15.7%), tăng 10 người chết (+76.9%) và giảm 32 người bị thương(-25.4%). Trong đó, tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, 4 người chết. So với cùng kỳ năm 2021 tăng 2 (+200%), tăng  4 người chết (+400%).

Lực lượng chức năng thành phố Dĩ An kiểm tra, lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông

Trong cùng thời gian, lực lượng chức năng Thành phố Dĩ An đã phát hiện và lập biên bản 6.325 trường hợp vi phạm. Qua đó, đã ban hành quyết định xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm nói trên với tổng số tiền 6,8 tỷ đồng. Phạt bổ sung bằng hình thức tước giấy phép lái xe 368 trường hợp, tước phù hiệu xe tải 2 trường hợp; đồng thời tiến hành tạm giữ 662 phương tiện.

Ban ATGT Thành phố Dĩ An đã chỉ đạo Công an thành phố đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về ATGT, trật tự đô thị. Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm gây nguy hiểm trực tiếp đến ATGT. Những vi phạm về điều kiện ATGT trong kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện… Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi buôn bán, ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông, đồng thời tập trung chỉ đạo các lực lượng phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, sắp xếp lại trật tự ở các chợ nhất là những nơi tự phát… tiếp tục tổ chức phối hợp với các ngành, các lực lượng tổ chức tuần tra, xử lý có hiệu quả về ATGT trên địa bàn…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên