Thảo luận tại hội trường: Sôi nổi, đúng trọng tâm vấn đề cử tri quan tâm

Cập nhật: 14-07-2022 | 17:07:22

(BDO) Tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã dành nhiều thời gian thảo luận tại hội trường. Theo đó, đại diện các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có nhiều ý kiến xoay quanh những vấn đề mà cử tri quan tâm.

 Đại biểu Trần Thành Trọng phát biểu tại phiên thảo luận.

Vấn đề đang rất được cử tri quan tâm đó là khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn hậu Covid - 19 và ảnh hưởng bởi giá xăng dầu tăng cao. Theo các đại biểu, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài hơn 2 năm qua làm cho các doanh nghiệp ngày càng khó khăn. Trong khi đó, giá xăng dầu tăng liên tục làm cho nguyên vật liệu đầu vào tăng theo, cước phí đường biển và nội địa tăng mạnh… Vì vậy, HĐND tỉnh cần xem xét kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ có giải pháp sớm hỗ trợ doanh nghiệp.

Một vấn đề cử tri cũng rất quan tâm là vẫn còn một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh xuống cấp, hư hỏng chưa được sửa chữa, dặm vá; hệ thống thoát nước chưa được đầu tư đồng bộ nên thường xuyên ngập nước khi trời mưa lớn.

Các đại biểu HĐND tỉnh cũng quan tâm đến vấn đề phân lô bán nền. Theo các đại biểu, những năm qua thị trường bất động sản tại Bình Dương sôi động. Tuy nhiên, do công tác quản lý chưa chặt chẽ và hiệu quả nên vẫn còn tình trạng phân lô bán nền tràn lan, từ đó gây ra tình trạng sốt ảo giá đất, làm phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng. Tình trạng cá nhân gom đất nông nghiệp để chia tách thửa đất nhằm phân lô bán nền diễn ra ở nhiều nơi. Những khu đất phân lô bán nền “núp bóng” tách thửa thường được chào bán với giá cao hơn rất nhiều so với đất ở của người dân quanh khu vực, gây nhiễu loạn thị trường. Sau thời gian mua đi bán lại nhộn nhịp, nhiều mãnh đất bị bỏ hoang, không xây dựng, không người ở... gây lãng phí tài nguyên, gây khó khăn cho phát triển kinh tế địa phương.

Ngoài ra, các đại biểu cũng bày tỏ lo lắng trước vấn đề thiếu thuốc, trang thiết bị y tế… gây khó khăn cho người dân trong công tác khám, chữa bệnh.

Thu Thảo - Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1313
Quay lên trên