Thầy trò trường THPT Huỳnh Văn Nghệ: Học tập Bác qua việc dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 28-09-2015 | 09:01:38

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua, Đảng ủy trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) đã gắn với các cuộc vận động lớn của ngành. Từng việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đã thể hiện rõ nét nhất qua việc tích cực dạy tốt - học tốt và hơn hết là lòng biết ơn Bác, là tình cảm yêu kính nhân cách, con người của Bác.

Trao học bổng cho những học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2014-2015 

Thầy cô là gương sáng

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (CB, GV, NV, HS) trong trường thông qua các cuộc họp, các buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần, chương trình phát thanh học đường. Tổ chức học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các bài nói chuyện của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Học tập ở Bác, từng nhà giáo ở trường Huỳnh Văn Nghệ luôn tâm huyết với nghề, thực hiện tốt phương châm hành động “Tận tâm, tận tụy, tận lực, hết lòng vì học sinh thân yêu”. Ông Trần Trọng Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ nhận xét, tất cả cán bộ quản lý, tập thể GV, NV của nhà trường luôn có ý thức tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức của người GV, tham gia tích cực các phong trào, những hoạt động xã hội tình nguyện như hiến máu nhân đạo, ủng hộ người nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt… phát động phong trào thi đua làm theo lời Bác như: kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cuộc họp chi bộ, họp hội đồng sư phạm, thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học tự rèn luyện” mang tính hiệu quả, thiết thực. Việc nêu gương cán bộ, đảng viên, GV, CNV luôn được Đảng ủy chú trọng, xây dựng các nội dung nêu gương sát với tình hình thực tế của đơn vị. Vì vậy toàn bộ đảng viên, GV, NV trong nhà trường thực hiện tốt các nội dung đăng ký. Qua việc nêu gương từng cá nhân có nhiều chuyển biến tích cực như: Trách nhiệm nêu gương; ý thức tự giác, trách nhiệm trong thực hiện công việc, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ đảng viên.

Trong thực hiện nhiệm vụ, các chi bộ đã xây dựng được các mô hình hay, cách làm sáng tạo để biểu dương nhân rộng như phong trào nuôi heo đất giúp bạn vượt khó, mô hình “Lớp học tự quản” trong học sinh, các mô hình “Tiết kiệm điện” của tổ văn phòng, mô hình “Tâm trong sáng, chuyên môn giỏi” của tổ Toán - Tin, các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ góp vốn, giúp nhau làm kinh tế gia đình”…

Thầy Lê Văn Tính, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho hay, từng GV học ở Bác tình thương yêu HS để áp dụng ngay vào thực tiễn nhiệm vụ chính trị của trường, dạy cho HS biết thương yêu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong học tập để cùng nhau tiến bộ.

Học sinh tích cực học tập, rèn luyện

Khi HS còn ngồi trên ghế nhà trường, các em cần được giáo dục về mọi mặt để sau này trở thành người công dân tốt. Đối với đoàn viên, HS, Đảng bộ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã chỉ đạo và triển khai kế hoạch giáo dục chuẩn mực đạo đức cho HS thông qua các tiết dạy lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong chương trình chính khóa và ngoại khóa. Đảng bộ thường xuyên nêu gương, nhân rộng cá nhân điển hình, tập thể tiên tiến trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, thực hiện tốt phong trào tấm áo tặng bạn, sách cũ tặng bạn, góp đá xây Trường Sa, nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ gây quỹ giúp HS nghèo vượt khó học tốt, phong trào hiến máu tình nguyện, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trong các ngày lễ lớn…

Việc học tập ở Bác được HS của trường thể hiện rõ nét qua kết quả học tập, rèn luyện. Chỉ riêng trong năm học vừa qua có 96,7% HS tốt nghiệp THPT, 100% HS đạt hạnh kiểm từ trung bình trở lên, 65% HS lớp 12 đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đợt 1. Em Nguyễn Ngọc Thảo Uyên, HS lớp 11.1 là một điển hình HS học tốt của trường. Em cho biết, học tập tấm gương Bác, em cố gắng học tập thật tốt. Kết quả, năm học 2014-2015 em là HS xuất sắc toàn trường. Với vai trò lớp trưởng và bí thư, em đã góp phần đưa lớp trở thành lớp xuất sắc toàn trường, cả năm học đạt nhiều cờ đỏ.

Qua 4 năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, từng cán bộ, GV, HS trường Huỳnh Văn Nghệ không chỉ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao, mà còn vì một ý nghĩa cao đẹp, thiêng liêng hơn bao giờ hết, là lòng biết ơn Bác, là tình cảm yêu kính Bác Hồ. Thầy Lê Văn Tính đã nói như vậy.

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X