Túi khí của Takata sử dụng ammonium nitrate làm chất dẫn nổ mà không kèm theo chất hút ẩm, nên có thể dẫn tới tình trạng bung nổ túi khí quá lực, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn lên người ngồi trên xe. Đến nay, trên thế giới đã có 13 trường hợp tử vong vì lỗi này. Theo FCA, mẫu xe duy nhất của liên minh này hiện vẫn còn dùng túi khí Takata là Jeep Wrangler 2017 và đó là túi khí bên ghế phụ.
Fiat Chrysler cho biết chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan đến cụm bơm túi khí Takata trên xe Jeep, nhưng để làm an lòng khách mua xe, từ tuần sau, công ty sẽ ngừng sử dụng loại túi khí này cho các xe Wrangler bán ở Bắc Mỹ. Hiện mẫu xe này được sản xuất ở hai nhà máy; một ở Toledo, bang Ohio, Mỹ và một ở Ai Cập.
Ngoài ra, với những xe đã xuất xưởng trước đó vẫn dùng túi khí Takata, công ty sẽ công khai thông tin với khách mua xe, dù hiện chúng không thuộc diện bị triệu hồi để sửa lỗi.
Trước Fiat Chrysler, đã có một số nhà sản xuất ô tô khác tuyên bố ngừng sử dụng túi khí Takata, gồm: Ford, Honda, Mazda, Nissan và Toyota.
Theo Dân trí