Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng - Đào tạo huấn luyện PCCC, CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương:

Thi đua yêu nước là hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cập nhật: 08-09-2015 | 08:37:32

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, bằng việc cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước gắn với duy trì, nhân rộng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã trở thành động lực mạnh mẽ để cán bộ chiến sĩ (CBCS) Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng - đào tạo huấn luyện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH) Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương huấn luyện quân sự, võ thuật cho CBCS tạm tuyển năm 2015

 

 Từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Nhận thức của người đứng đầu, cán bộ, công nhân viên ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đối với công tác PCCC đã được nâng lên rõ rệt.

Dù mới được thành lập 4 năm nhưng Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh đã có nhiều tấm gương tập thể, cá nhân xuất sắc, thi đua làm nhiều việc tốt, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đại tá Phan Văn Nho, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh, cho biết ngày đầu thành lập, chi bộ có 6 đảng viên, cả 6 đảng viên này đều từ các đơn vịkhác của Công an tỉnh chuyển sang.

Có thểnói đây là giai đoạn khởi đầu đầy khókhăn, nhưng tập thể chi bộ đã quyết tâm phấn đấu xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh và toàn diện, làm nền tảng cho sựphát triển của đơn vị sau này. Sau 4 năm (2011-2015), chi bộ đã có 13 đảng viên được chia thành 2 tổ Đảng để thuận lợi trong sinh hoạt, công tác.

Thông qua các phong trào thi đua, trung tâm đã không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo, tính chủ động bám sát địa bàn, cơ sở của CBCS. Kết quả, đơn vị tổ chức mở hơn 200 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 15.000 học viên tham gia, góp phần giảm các vụ cháy, nổ trên địa bàn tỉnh.

 Đồng thời, trung tâm còn tổ chức 5 khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho lực lượng chuyên nghiệp của Cảnh sát PCCC tỉnh với 300 học viên và một số khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH ngắn hạn cho CBCS thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh.

Mới đây, đơn vị vừa hoàn thành lớp huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân cho CBCS ngoài ngành, dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức mở khóa huấn luyện nâng cao nghiệp vụ PCCC, CNCH (lớp thứ hai năm 2015) cho 50 chiến sĩ phục vụ có thời hạn nhập ngũ đợt I năm 2015…

Bên cạnh đó, chi bộ đã lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC do trung tâm tổ chức huấn luyện và theo đề nghị của các đơn vị trực thuộc, đã cấp hơn 150.000 giấy chứng nhận.

Đại tá Phan Văn Nho cho biết thêm, bên cạnh những kết quả đạt được, Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH còn gặp một số khó khăn như: Tổ chức biên chế đơn vị còn ít; công cụ, trang thiết bị, phương tiện còn thiếu, không có sân bãi, mặt bằng huấn luyện, phương tiện vận chuyển các trang thiết bị dụng cụ huấn luyện chưa có.

Song để khắc phục vấn đề này đơn vị đã chủ động thuê mướn hội trường học tập, sân bãi thực hành và phương tiện vận chuyển theo từng đối tượng huấn luyện nghiệp vụ mà tìm kiếm vị trí cho phù hợp thuận tiện trong đi lại học tập của người dân.

 Khó khăn tiếp theo là ý thức của một số lãnh đạo công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất còn chủ quan, xem nhẹ, chưa đặc biệt chú trọng công tác PCCC, do đó khi mở lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC, các cơ sở chưa tham gia đầy đủ…

Tuy nhiên, với khoảng thời gian không dài, đơn vị đã gặt hái được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện cho đảng viên, CBCS được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị; chi bộ trung tâm đạt chi bộ “trong sạch vững mạnh” 3 năm liền, đặc biệt chi bộ trung tâm đạt chi bộ “trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2013, có 10 lượt đảng viên được công nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ, 4 lượt đảng viên được công nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ 3 - 5 năm liền…

“Xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng ngày chính là nền tảng thi đua yêu nước, đó cũng là động lực để mỗi CBCS Trung tâm NCUD-ĐTHL PCCC, CNCH Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ bình yên cuộc sống của nhân dân”, đại tá Nho khẳng định.

 

 • THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCCCNCH

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên