Thi THPT quốc gia năm 2016: Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức cụm thi đại học

Cập nhật: 16-03-2016 | 08:43:12

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia.

Điểm khác biệt ở kỳ thi THPT quốc gia năm nay là mỗi tỉnh, thành phố tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT và với trường ĐH, CĐ khác tổ chức (gọi là cụm thi ĐH). Cụm thi cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ tổ chức. Tùy tình hình cụ thể của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định không tổ chức cụm thi tốt nghiệp mà tổ chức cho cả hai đối tượng thí sinh dự thi ở cụm thi ĐH tại địa phương. Sự thay đổi này tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi, các em không phải di chuyển xa về các cụm thi của các trường ĐH như năm trước. Riêng Bình Dương, Sở GD-ĐT đang tham mưu UBND tỉnh tổ chức 1 cụm thi ĐH.

Một điểm mới khác nữa là, năm nay Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh; các Sở GD-ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ, trung cấp sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh. Điều này tránh tình trạng nghẽn mạng, gây bức xúc cho thí sinh.

 

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
GD-ĐT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên
X