Thị trường mùa Giáng sinh trầm lắng

Cập nhật: 24-12-2021 | 08:42:40

Không rầm rộ và rực rỡ sắc màu như mọi năm, hoạt động kinh doanh, trang trí chào đón Giáng sinh năm nay ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh được thiết kế đơn giản, rút gọn theo xu hướng an toàn, tiết kiệm.

 Noel năm nay người dân chọn xu hướng mua sắm tiết kiệm

 Dù đã đến sát lễ Giáng sinh 2021, các cửa hàng đã bày bán nhiều đồ trang trí, nhưng thị trường có phần ế ẩm hơn so với mọi năm. Tại đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm đã trưng bày khá nhiều sản phẩm như quần áo ông già Noel, trái châu, tuần lộc… song lại khá thưa vắng người mua.

Chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm giáng sinh trên đường Yersin phường Phú Cường TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ năm nay do xảy ra dịch bệnh nên các đầu mối không sản xuất nhiều hàng trang trí, giá lại tăng 10%. Trong khi đó, năm nay hàng bán chậm hơn so với các năm trước. Vì vậy, dù có nhiều mẫu mã đẹp nhưng cửa hàng không dám nhập về vì sợ không bán được. Tương tự, nhân viên cửa hàng sách Fahasa tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết nhìn chung, năm nay sức mua các mặt hàng trang trí dịp Noel vẫn khá trầm lắng, nguồn hàng nhập về không nhiều.

Có thể thấy, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp đến thói quen tiêu dùng của người dân. Nhiều người đã giảm bớt việc mua sắm bánh kẹo, quà, đồ trang trí giáng sinh trong điều kiện kinh tế khó khăn. Chị Lê Thị Trúc, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết mọi năm chị đều đến nhà sách để mua cây thông và các phụ kiện trang trí. Năm nay chỉ mua đơn giản quà, bánh kẹo và sử dụng lại cây thông cũ. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến gia đình phải thắt chặt hầu bao.

Trong khi đó, đối với một số người, tuy năm nay ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 nhưng vẫn chuẩn bị đón Giáng sinh, chào năm mới 2022 với mong muốn một năm an lành. Đặc biệt, với giới trẻ luôn bắt nhịp xu hướng mới từ thời trang đến việc trang trí, chuẩn bị cho ngày Giáng sinh ấm áp, gia đình đoàn viên. Theo đó, xu hướng ưa chuộng những cành thông tươi nhập khẩu lại trở thành trào lưu. Do thông tươi tạo nên không khí Giáng sinh sống động như xứ trời Âu khiến không gian trở nên ấm áp, bừng sáng. Cùng với mùi thơm của nhựa thông tươi, hương quế khô, cam sấy khô hòa quyện với nhau càng tạo nên gian phòng sang trọng và hiện đại.

Theo chị Kim Tân (chủ shop hoa tươi An Nhiên phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), giá trung bình của một cây thông tươi nhập khẩu khoảng 1,5 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn cây thông lớn hay nhỏ hơn tùy theo nhu cầu và được trang trí theo ý của khách. Tại một vườn hoa hồng ngoại ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, chị Thủy Ngọc, chủ vườn hoa này cho biết bình thường chị kinh doanh chủ yếu là hoa hồng nhưng năm nay chị nhập thông tươi về bán theo nhu cầu của khách. Thị trường đang rất chuộng những loại cây thật để trang trí đón Giáng sinh và năm mới 2022. Với những khách hàng có nhu cầu làm cây thông lớn hơn để chưng nơi phòng khách, sảnh vip, chủ các shop hoa cũng sẽ tùy theo yêu cầu của khách để làm, giá dao động từ 3 - 10 triệu đồng.

 T.HỒNG - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên