Thị trường tết: Bắt đầu sôi động

Cập nhật: 30-01-2016 | 10:54:43

Vào thời điểm này, người tiêu dùng đang tập trung mua sắm để có một cái tết tươm tất. Theo ghi nhận, hiện thị trường mua sắm tết tại Bình Dương đã bắt đầu sôi động.   

 Sức mua các mặt hàng tết đang tăng mạnh. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Big C Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: THANH HỒNG

Sức mua tăng cao

Tìm được một nơi mua sắm hàng hóa phong phú, an tâm về giá cả và chất lượng là vấn đề được người dân quan tâm. Thời điểm cận tết, siêu thị là nơi được nhiều người đến mua sắm bởi nguồn hàng ở đây rất phong phú, giá cả ổn định và dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Chị Đỗ Thị Mai, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, dịp tết giá cả nhiều mặt hàng ngoài thị trường tự do tăng cao. Tuy vậy, bằng nhiều kênh phân phối, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận nhiều mặt hàng giá bình ổn tại các siêu thị nên cũng an tâm hơn về mặt giá cả, bảo đảm chất lượng.

Ghi nhận cho thấy, những ngày này sức mua các mặt hàng thực phẩm đặc trưng tiêu dùng ngày tết, các loại đồ gia dụng, thời trang… đang tăng mạnh so với trước đó. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh như: Co.opMart Bình Dương, Big C, Lotte Mart, Aeon Mall… lượng khách đến mua sắm tăng cao so với ngày thường. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Maketing Big C cho hay, trong tuần qua lượng khách đến siêu thị mua sắm không chỉ tập trung vào giờ cao điểm mà rải đều trong ngày. Theo ông Nguyên, sức mua vào thời điểm này tập trung vào các loại thực phẩm đóng gói dùng để dự trữ, mặt hàng bánh kẹo, mứt, giỏ quà tết, hàng gia dụng và thời trang. Riêng nước giải khát và các loại bia dịp tết luôn hút hàng.

Còn theo tính toán của ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương, sức mua trong thời điểm này tại siêu thị đã tăng 50% so với ngày thường. Các mặt hàng được khách hàng chọn mua là quần áo, giày dép, hàng gia dụng... Đại diện các nhà bán lẻ cho biết, một trong những nguyên nhân khiến lượng khách tăng mạnh dịp này là do người dân tranh thủ mua sắm quần áo tết, đồng thời tân trang một số vật dụng trong gia đình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng tung ra chương trình khuyến mại mạnh đối với hàng ngàn mặt hàng cần mua sắm, chuẩn bị trước tết.

Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng

Trong mùa mua sắm cao điểm tết, nhằm tạo sự thuận tiện, thoải mái cho khách hàng mua sắm, các siêu thị, TTTM đang nỗ lực đưa ra những dịch vụ vận chuyển, sản phẩm khuyến mại, chính sách giá ưu đãi… Cụ thể, Siêu thị Big C, Co.opMart Bình Dương, Metro… tổ chức các quầy bán hàng di động cho một số loại bánh kẹo, bia, nước ngọt, quần áo thời trang ngay bên ngoài siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của những khách hàng bận rộn. Hiện nay, ngoài việc sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tăng mạnh của khách hàng vào những ngày cận tết, từ 26-1 đến 7-2, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục giới thiệu chương trình “Tết vui mua sắm” đợt 3, áp dụng cho hàng ngàn sản phẩm đặc trưng phục vụ tết như bánh kẹo, mứt tết, nước giải khát, giò chả, các loại thực phẩm khô… với mức giảm giá hấp dẫn đến 49%.

Ông Nguyên cho biết, bên cạnh nguồn hàng phong phú, việc mua sắm với giá cả ổn định, tiết kiệm là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Với cam kết giá chiến lược và chương trình cam kết giữ giá trong mùa mua sắm cao điểm Tết Bính Thân, Big C mong muốn góp phần bảo vệ sức mua, giúp người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm với mức giá tốt nhất, ổn định và tiết kiệm nhất.

Hiện các siêu thị, TTTM trên địa bàn tỉnh cũng đang đồng loạt kéo dài thời gian phục vụ từ nay cho đến ngày cuối cùng của tháng chạp. Theo đó, tất cả siêu thị thuộc hệ thống Big C đồng loạt mở cửa sớm hơn thường lệ từ 30 phút đến 1 tiếng và đóng cửa lúc 24 giờ. Siêu thị Big C phục vụ đến 12 giờ trưa ngày 29 tết và mở cửa hoạt động trở lại vào sáng mùng 3 tết theo lịch hoạt động bình thường. Co.opMart Bình Dương cũng có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo hơn.

Thông tin từ TTTM Aeon Mall Bình Dương Canary cho hay, trung tâm sẽ mở cửa suốt những ngày Tết Bính Thân; đồng thời đang tăng cường các tuyến xe buýt đến trung tâm vào các ngày trong tuần từ nay cho đến sau tết, ngoại trừ một số tuyến xe buýt sẽ tạm ngưng hoạt động vào 2 ngày 7 và 8 -2 (tức 29 và 1 tết) năm 2016.

Tháng 1-2016, lực lượng chức năng phát hiện 103 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng lậu…

Thông tin từ Sở Công thương cho biết, trong tháng 1, thực hiện sự phối hợp giữa ngành quản lý thị trường (QLTT) và công an theo quy chế hiện hành, ngành đã kiểm tra 150 vụ tại TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát… Qua kiểm tra, ngành đã phát hiện 103 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng lậu; niêm yết giá; gian lận thương mại, an toàn thực phẩm, đăng ký kinh doanh.

Hiện ngành đã xử lý các vụ vi phạm với số tiền phạt hành chính trên 597 triệu đồng; tịch thu hàng hóa có giá trị ước tính gần 1,4 tỷ đồng.

THANH HỒNG


 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên