Doanh số bán City 2014 đạt hơn 1.000 chiếc chỉ sau 3 tuần ra mắt, trong khi lượng Vios 2014 giao tới tay khách hàng giảm khi Toyota phải tập trung sản xuất Altis 2014 mới…
3 tuần, hơn 1.000 đơn đặt mua City 2014
City 2014 và Vios 2014 là hai mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng B, cùng tới từ quê hương Nhật Bản và đang là những mẫu xe hút khách trên thị trường. Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Honda Việt Nam, trong tháng 9 (3 tuần kể từ khi ra mắt hôm 9/9), công ty này đã có gần 1.100 hợp đồng đặt mua City 2014. Trong số này, 470 chiếc City 2014 đã được giao tới tay khách hàng, hơn 620 hợp đồng chờ được giao hàng, tính tới 30/9. Đây là mức doanh số theo tháng lớn thứ hai trong lịch sử của City kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam từ trung tuần tháng 6/2013. Sự bùng nổ của City 2014 đã giúp Honda có doanh số tăng vọt lên 769 chiếc trong tháng qua.
City 2014 - sản phẩm chiến lược của Honda Việt Nam.
City 2014 xuất hiện tại Việt Nam khá sớm, chưa đầy 1 năm sau khi đồng loạt ra mắt tại nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới. Đây là một trong những yếu tố khiến cho mẫu xe thế hệ mới này có nhiều sức cạnh tranh hơn so với thế hệ cũ – về Việt Nam sau khi đã có mặt trên thị trường thế giới tới 3-4 năm.
Thuộc thế hệ thứ 4, City 2014 được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất, nội thất theo hướng tiện nghi hơn, trong đó điểm nhấn là hộp số vô cấp lần đầu được trang bị trên một mẫu sedan hạng B tại Việt Nam, cửa gió hàng ghế sau, nội thất rộng rãi hơn.
"Trái tim" của City 2014 là động cơ 1,5 lít SOHC i-VTEC, cho công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và đặc biệt là hộp số biến thiên vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, thay thế số tự động 5 cấp của thế hệ cũ. Theo thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu, phiên bản số sàn có mức tiêu hao 5,1 lít/100 km, trong khi bản số vô cấp là 5,7 lít/100 km.
Về an toàn, City 2014 có nhiều cải tiến, từ khung gầm hoàn toàn mới, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, công nghệ hấp thụ lực G-CON, 2 túi khí trước. City 2014 có 2 phiên bản là bản 1.5MT giá 552 triệu đồng, bản 1.5 CVT giá 599 triệu đồng, bao gồm thuế VAT.
Vios 2014 chững lại vì Altis 2014
Một số thông tin chưa chính thức cho hay, trong tháng 9 vừa qua, lượng xe Vios giao tới tay khách hàng chỉ đạt khoảng 800 chiếc, thấp hơn đáng kể con số hơn 1.300 chiếc của tháng trước.
Trên thực tế, số lượng sản xuất và giao hàng thường gần nhau hơn số lượng bán ra. Cụ thể, nguồn tin trên cho hay, trong tháng 8, lượng Vios 2014 được đặt mua chỉ khoảng 900 chiếc, nhưng trong tháng 9 vừa qua, con số này đạt tới 1.100 chiếc. Vì thế, nguyên nhân của việc lượng Vios giao tới tay khách hàng giảm không phải do nhu cầu giảm mà Toyota Việt Nam phải tập trung sản xuất Altis mới (ra mắt hôm 23/9, nhận được 900 đơn đặt hàng sau 1 tuần ra mắt). Dự kiến trong tháng 10 này, Toyota sẽ quay lại đẩy mạnh sản xuất lắp ráp Vios 2014 nên lượng xe giao tới tay khách hàng sẽ tăng.
Ra mắt trung tuần tháng 3, Vios 2014 liên tục có mức tăng trưởng ấn tượng mà đỉnh điểm là con số 1.344 chiếc được giao tới tay khách hàng trong tháng 8. Tổng số xe được giao tới khách hàng sau gần 6 tháng ra mắt đạt hơn 5.000 chiếc.
Vios 2014 đang gây sốt trên thị trường ô tô.
Có thể nói, thiết kế ngoại thất của Vios 2014 đã có sự đột phá so với thế hệ cũ, thể hiện xu hướng trẻ trung, năng động hơn. Bên trong xe, thay đổi dễ nhận thấy nhất là sự di chuyển cụm đồng hồ trung tâm từ chính giữa xe về trước vô lăng như hầu hết các mẫu xe ô tô khác. Vô lăng vẫn là loại 3 chấu nhưng thiết kế thể thao hơn nhờ được mạ bạc ở viền ngoài, riêng bản cao cấp nhất có tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. Thế chỗ cho vị trí của cụm đồng hồ trước đây là cụm CD kết nối USB, AUX, Bluetooth và từ 2 đến 6 loa tùy từng phiên bản. Ở bản cao cấp nhất có điều hòa tự động nhưng không có khởi động bằng nút bấm như các thị trường khác trong khu vực.
Vios 2014 được trang bị hai loại động cơ 1,5 lít và 1,3 lít, trong đó động cơ 1,5 lít là loại 1NZ-FE tương tự thế hệ cũ, 4 xi lanh thẳng hàng, VVT-i, cam kép DOHC, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng động cơ 1,3 lít là loại 2NZ-FE, 4 xi lanh, VVT-I, DOHC, cho công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đây là lần đầu tiên động cơ 1,3 lít được lắp cho Vios mà theo lý giải của đại diện Toyota Việt Nam, họ nhắm tới dành cho khách hàng là những người sử dụng xe lần đầu, qua đó mở rộng đối tượng khách hàng cho Vios 2014.
Là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota hiện nay
An toàn của Vios 2014 vừa đủ cho một xe cỡ nhỏ, gồm phanh đĩa thông gió 15 inch phía trước và phanh đĩa 15 inch phía sau ; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Riêng bản giá rẻ 1.3 J dùng phanh đĩa 14 inch trước và tang trống sau, không có các hệ thống an toàn trên nhưng có 2 túi khí trước.
Vios 2014 có 4 phiên bản, gồm 3 phiên bản tương tự thế hệ cũ là 1.5 G cao cấp nhất, 1.5 E là bản chính và bản Limo dành cho taxi với giá bán không đổi, tương ứng 612, 561 và 529 triệu đồng. Riêng bản 1.3 J mới dù được Toyota định vị là bản "giá rẻ", có giá bán sau thuế 538 triệu đồng.
Theo VnMedia